| หน้าที่ท่านบรรเลง | บันทึกข้องน้ำตาล #2 | หลบงานมาเล่นเน็ต | หนอนหนังสือ |
| โพสต์รูปให้เพื่อนด | สมุดลงนามสำหรับผู้มาเยือน | กระดานเสวนา | หนัง กะ เรา|

- - เข้าระบบผู้ดูแล - -



ไม่เชยหรอกนะ ถ้าจะครองความสาวจนถึงวันแต่งงาน
     
 


เคยมีคำถามที่ว่า ..... ให้ความสำคัญกับการเป็นสาวเวอร์จิ้นแค่ไหน?

เราเคยตอบ ..... และ พอเราตอบไปแล้ว ก็ทำให้เรากลายเป็นสัตว์ประหลาดสำหรับเพื่อนๆ อยู่พักใหญ่ แต่เราให้ความสำคัญกับคำว่า "เพื่อนๆ" รองลงมาจาก พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพราะคนที่จะเสียใจกับเราด้วย เวลาที่เราเกิดการผิดพลาดขึ้นมานั้น คงหนี้ไม่พ้น พ่อแม่ และญาติพี่น้องของเราแน่ๆ เราพยายามอธิบายกับเพื่อนๆในกลุ่มของเราอยู่นานๆๆๆๆๆๆๆๆ มากๆๆๆๆๆ

เราต้องบอกว่า ….. ถ้าเรารักษาเนื้อตัวได้ ไปจนถึงวันแต่งงานก็ดีนะ เพราะวัฒนธรรมของบ้านเมืองเราเป็นอย่างนั้น แต่ไม่ได้คิดว่าสิ่งนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ผู้หญิงคนใดที่ไม่ได้รักนวลสงวนตัวจนถึงวันแต่งงานนั้น จะเป็นคนไม่ดี ไม่เคยแอนตี้กับการมีอะไรกันก่อนแต่ง ไม่เคยมองว่าอยู่กันก่อนแต่งเป็นสิ่งผิด เพราะเชื่อว่าผู้หญิงเราที่ตัดสินใจจะมีอะไรกับใครนั้น อย่างน้อยคงเกิดจาก ... "ความรัก"



แต่สำหรับตัวเราเองคิดว่า ..... ไม่เชยหรอกนะ ถ้าจะครองความสาวจนถึงวันแต่งงาน ที่คิดแบบนี้ ก็เพราะครอบครัวของเราค่อนข้างหัวโบราณ กลัวพ่อแม่ ญาติพี่น้องรู้ แล้วเสียใจ และส่วนตัวไม่มั่นใจว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเรา คนที่เราคิดว่าใช่แน่ อาจจะไม่ใช่ก็ได้ และ ที่สำคัญตัวเราเองไม่ได้สวยเลิศเลอมาจากไหน ถ้ามีคนมาขอแต่งงานด้วยนี่ ก็บุญแล้ว ก็เลยคิดว่า นี่ล่ะคือสิ่งที่เราพอจะให้ได้ ถ้าวันหนึ่ง มีผู้ชายคนหนึ่งกล้าที่จะประกาศแต่งงานกับเรา เราก็ควรกล้าพอที่จะดูแลตัวเองอย่างดีให้ถึง .... "วันนั้น"

พอเราตอบแบบนี้ ….. เพื่อนๆก็หาว่าเราเชย !! ก็ไม่ว่ากันหรอก ไม่เป็นไรนะ เชยก็เชยนะ แต่เราก็บอกพวกเค้าว่า ถ้าเรานับถืออะไรอยู่ แล้วมีคนบอกว่า“เราเชย” แล้วจะให้เราเลิกหรือ? ก็เช่นกันเรานับถือตัวเอง เรานับถือคำสั่งสอนของพ่อแม่ และญาติผู้ใหญ่ของเราเสมอ เราทำอย่างนี้ เรามีความสุข และดีกับตัวเรา จะให้เราเลิกก็คงไม่ใช่ แต่ละคนมีแนวทางในการใช้ชีวิตต่างกัน เค้ามีความสุขในวิถีทางของเค้า เราก็ไม่ว่ากัน เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน



เวลา ..... เรามีแฟนก็คุยกัน ตกลงกันก่อนว่า นายต้องเคารพความคิดของเรา คนที่เราเลือกคบนั้น เค้าก็ต้องพอคุยกับเรารู้เรื่อง ถ้าแค่นี้ไม่เข้าใจเรา มันก็เป็นความไม่เข้าใจในตัวเราส่วนหนึ่ง อย่างอื่นก็คงไม่เข้าใจด้วยเหมือนกัน และ ถ้าแฟนเราต้องการเรื่องแบบนี้ แล้วเป็นเหตุให้เขาต้องไปมีคนอื่น รอเราไม่ได้ ก็คงต้องบอกว่า ถ้านายว่าแค่นี้ นายคงมาผิดคนแล้วล่ะ เราไม่ยึดถือระบบต่อคิวแบบมาก่อนได้ก่อน คนเราคบกันต้องเคารพความคิดเห็นของกันและกันด้วย จึงน่าจะไปกันได้ดี

แล้วเพื่อนๆ ก็ยังบอกว่า ..... ไม่ลองก็ไม่รู้ !! ถ้าเกิดแต่งงานแล้วมีชีวิตเซ็กส์มีปัญหาล่ะ ... ??? เราก็ตอบว่า คนเราคงไม่ได้คิดถึงเรื่องแบบนี้ทั้ง24ชั่วโมงหรอกมั้ง เซ็กส์ เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต แต่ไม่น่าจะใช่ส่วนใหญ่ของชีวิต ถ้าแต่งงานแล้วเกิดปัญหาจริงๆ ก็คิดว่า ... น่าจะแก้ไขได้ ต้องคุยกัน ปรึกษากัน



พวกผู้ชายบางคน เค้าก็บอกว่า ..... เค้าแคร์ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ร่างกายของเค้า บางคนก็รักสนุก ถือคติธรรม "3 ท" ของพวกผู้ชายว่า "ทุ่มเท ... ทิ่มแทง ... ทอดทิ้ง" ยังไงๆ ก็อยากบอกเพื่อนๆว่า คิดให้ดีๆ ก่อนทำอะไรลงไป เราคงไม่บอกว่าสิ่งนี้คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต จะตัดสินใจอย่างไรก็ไม่ว่ากันอยู่แล้ว เราเชื่อใน "สิทธิส่วนบุคคล" และ เราก็คิดว่า .....

ความรู้สึกรัก .....เป็นสิ่งที่ดีเสมอ
บทรัก ..... คือสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดพร้อมกับความรู้สึกรัก
บทรัก ..... ควรมาพร้อมกับระฆังวันวิวาห์ เคียงคู่มากับความคิดที่รู้จักรับผิดชอบ ในวิถีแห่ง "ชีวิตคู่" เท่านั้น





โชคดีค่ะ บ๊ายบายนะคะ

\[=^-^=]/.....\[=^๐^=]/

 
     
      By : น้ำตาล  Mail to น้ำตาล    13/01/2004 11:57 PM  (203.107.130.10)  
 
 
 
  หัวข้อ : 1  
     
  - ครองความสาวจนถึงวันแต่งงาน ไม่เชยหรอกครับ น่าชื่นชมด้วย
- สำหรับผม ผมไม่ถือเรื่องสาวเว่อร์จิ้นเลยครับ คนที่ผมรักต้องมีความบริสุทธิ์ทางจิตใจ เรื่องของร่างกายไม่สำคัญครับ..
 
     
    By: รัตติกาล     14/01/2004 12:35 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 2  
     
  หนุ่มสาวสมัยนี้ 9 ใน 10 คน บอกว่าเชยมาก
ถ้าไม่ร่วมมือกับแฟนค้นหาความสุข
 
     
    By: ลุงใหญ่     14/01/2004 12:36 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 3  
     
  ผมก็แคร์นะครับ แบบว่าอยากให้ virgin เท่าที่เป็นได้ แม้จะไม่ virgin แต่ไม่ใช่ว่าปล่อยเนื้อปล่อยตัวไปเลย เป็น ญ อย่างไงก็ไม่ควรเปลืองตัวครับ
 
     
    By: 3210     14/01/2004 12:38 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 4  
     
  ครองความบริสุทธิ์จนถึงวันแต่งงาน พ่อแม่ก็ภูมิใจ
ที่ลูกไม่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงวงศ์ตระกูล
 
     
    By: แม่รักธรรม     14/01/2004 12:39 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 5  
     
  Don't care it , It just a thin - skin in her pennis.
If you love her , something more that you should care about her.

Forget it !!!!!!!!!!!!!!!!
 
     
    By: A Man     14/01/2004 12:40 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 6  
     
  จะรู้ได้ยังไงหละครับว่า เค้าสาวถึงวันนั้นมั้ย
 
     
    By: นายเฉิ่ม     14/01/2004 12:41 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 7  
     
  ข้างบนเขียนภาษาอังกฤษยังไง
ผู้หญิงมี Pennis ได้ด้วยเหรอ งงชิบเป๋ง
จะเสนอ idea อะไรก็คิดซักหน่อย หรือไม่ก็พิมพ์ไทยก็ได้
 
     
    By: คอหนังโป๊     14/01/2004 12:45 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 8  
     
  เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนต้องการที่จะมีอะไรครั้งแรกกับคนที่เธอต้องคิดว่า "ใช่" คนที่เธอจะแต่งงานด้วย ไม่มีผู้หญิงที่ดีคนไหนยอมง่ายๆ หรอก แต่ถ้าในที่สุดผู้ชายคนนั้นแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมาว่าเขาไม่ใช่คนดี อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ต้องผ่านเลยไปเพื่อเธอจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับคนที่ดี คนที่ใช่ ผู้ชายนั้นแหละที่ควรมีมโนธรรม มีสำนึก มีความเป็นสุภาพบุรุษ ที่จะยืดอกยอมรับในสิ่งที่ตัวได้ทำลงไป
 
     
    By: หญิงสาวคนหนึ่ง     14/01/2004 12:49 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 9  
     
  เห็นด้วยครับกับคุณหญิงสาวคนหนึ่ง เราผู้ชายต้องมองตัวเราเองบ้าง ไมใช่เอาแต่ blame หรือกะเกณฑ์ผู้หญิงอย่างเดียว ผู้ชายบางคน โคตะระ เลว_ะยำ และ บัดซบ พยายามทำให้ผู้หญิงตายใจ พอได้ แล้วก็ ออกลาย แบบนี้ต้องแช่งให้บาปที่มันทำตกไปสู่พี่สาวน้องสาวมัน จะได้สาสม

ส่วนตัวผมคิดอย่างเดียวว่าความรักความห่วงไยที่เค้ามีให้เราสำคัญที่สุด
 
     
    By: A Gentleman     14/01/2004 01:00 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 10  
     
  เห็นด้วยครับว่าไม่ควรไปซีเรียสมากกกกกกับความบริสุทธ์ผุดผ่อง สิ่งที่สำคัญที่สุด....ขอย้ำว่าที่สำคัญที่สุด คือ ความรัก ความห่วงไย ความเอื้ออาทร ที่เค้ามีให้กับเรา จะโชคดีแค่ไหนถ้ามีผู้หญิงคนหนึ่ง รัก คอยเป็นห่วงเป็นไยเรา สิ่งนี้แหละคือ bottom line ที่จะทำให้ชีวิตคู่ยืนยาวนะครับ ไม่ใช่ ความ virgin อะไรนี่เลย

ผมเคยทำผิดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต คือ เลิกกับผู้หญิงที่ดีมากคนหนึ่ง ผมผิดเองที่ก่อเรื่องขึ้น แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมถึงทำให้เธอเจ็บได้ ทั้งๆที่เธอดีกับผมมาก เวลาผ่านไป ผมได้แต่มานั่งเสียใจกับสิ่งทีเกิดขึ้น ผู้หญิงไม่ได้มีคนเดียวก้อจริงครับ แต่ผู้หญิงที่ดี ที่รักเรา หาไม่ง่ายเลย ตอนนี้มันสายไปแล้วที่ผมจะกลับไปขอโทษเธอ เพราะเธอกำลังจะแต่งงาน ผมขอ share ประสบการณ์ให้พวกพี่ๆได้ทราบ และหวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับใคร ถ้าเกิดแล้ว แต่ยังไม่สายเกิน กลับไปแก้ไขเถอะครับ ดีกว่ามาสำนึกเมื่อสายอย่างผม
 
     
    By: คนเคยพลาด     14/01/2004 01:02 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 11  
     
  คิดว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ไม่มากมายอะไร ผู้หญิงบริสุทธิ์แต่นิสัยไม่ได้ความก็เยอะแยะไป ผู้หญิงไม่บริสุทธิ์นิสัยดีก็มีเยอะ แต่ถ้าไม่บริสุทธิ์แล้วนิสัยไม่ได้ความอีก ก็แย่หน่อยนะ @^@
 
     
    By: วังน้ำเปรี้ยว     14/01/2004 01:03 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 12  
     
  พูดถึงความบริสุทธิ์เหรอ ผมว่าถ้าผู้หญิงคนไหนทำได้จนถึงวันแต่งงานก็น่านับถืออย่างมากนะครับ แต่สำหรับผมแล้วไม่จำเป็นต้องถึงขนาดนั้นหรอกครับ เราเองก็ไม่ใช่เทพบุตรมาจากไหนนี่นา คนเรามีโอกาสพลาดด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ การเริ่มต้นใหม่ที่ดีนี่สิเป็นเรื่องที่น่าคิดมากกว่าครับ
 
     
    By: นกเสรี     14/01/2004 01:08 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 13  
     
  เห็นด้วยกับคุณนกเสรี อย่าไปยึดติดกับ virgong virgin อะไรนี่เลย ขอให้เค้าเป็นคนดี รักเราก็พอ ถ้าเค้าเคยพลาดก็ขอให้เป็นอดีตไป ขอให้ปัจจุบัน และอนาคตอยู่กับเราก็พอ
 
     
    By: เกลอเก่า     14/01/2004 01:10 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 14  
     
  ถ้าครองได้ก็ดีนะครับ แต่ถ้าครองไม่ได้ก็ไม่เป็นไรมั่งครับ ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ล่ะครับนะครับ แต่ก็ขอให้รักกันนานๆนะครับ เสมอต้นเสมอปลายนะครับ
 
     
    By: หนึ่ง     14/01/2004 01:12 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 15  
     
  ไม่สนอะไรทั้งนั้น ให้เอา เอาหมด แบบว่าหื่นกามอะ
 
     
    By: วะ-สิน     14/01/2004 01:13 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 16  
     
  ใช่ ความเสมอต้น เสมอปลาย ดีที่สุด ถูกใจจริง ๆ คุณหนึ่ง
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เจอพวกแล้วดีใจจัง
 
     
    By: ?     14/01/2004 01:15 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 17  
     
  ลำพังตัวเองคงไม่สนใจเท่าไร คงเป็นเพราะพ่อแม่เป็นหลัก
พอดีมีแฟน โชคดีที่คุยกันเข้าใจ เราคุยกันตั้งแต่ที่ชอบกันไม่มาก
เพราะถ้าไม่โอเค จะได้ตัดใจได้ทัน
 
     
    By: เก     14/01/2004 01:16 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 18  
     
  คนเราแต่งงานกันกันด้วยเพราะเรื่อง เวอร์จิ้นหรอ การแต่งงานไม่ใช่หมายถึงความรักที่มีให้กันหรอ แต่สำหรับเรานะ แค่มีคนที่เรารักและคนที่รักเรา และคนที่พร้อมจะร่วมกับเราไปทุกสถานการณ์นะไม่ว่าสุข๘ทุกข์ เราว่าคนคู่นั้นก็คงจะมีความสุขที่สุดแล้ว ร่างกายเป็นสิ่งไม่จีรังหรอกมีแต่ความเข้าใจและความสุขบุญบาปเท่านั้นแหละที่เราจะติดตัวไปได้ตลอดจนถึงวันตายนะ
 
     
    By: บี     14/01/2004 01:17 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 19  
     
  สำหรับผม
ความรักคงมาก่อนอื่นนะ
คำถามเขาก็บอกแล้วนะครับ ว่า ไม่เชยหรอกครับ ถ้าจะครองความสาวจนถึงวันแต่งงาน

แล้วทำไมไม่ถามย้อนกลับล่ะ ทำไมผู้ชายไม่ครองความหนุ่มถึงวันแต่งงาน
น่าสนใจไหม คำถามนี้
มันเป็นนานาทัศนะ ผมเคราพ ในสิทธิของแต่ละท่านครับ
 
     
    By: วุฒิชัย     14/01/2004 01:22 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 20  
     
  ชายใดได้หญิงซิงเหมือนได้เพชร
หญิงใดได้ชายซิงเหมือนได้ควาย
 
     
    By: valenteeno     14/01/2004 01:23 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 21  
     
  พี่ Valenteeno…..พูดซะเห็นภาพเลยนะคะ

แต่ตาลว่า ..... คำถามของพี่วุฒิ ก็น่าสนใจนะคะ คนเรากว่าจะถึงวันแต่งงานของแต่ละคน ทุกคนน่าจะได้รับและผ่านการเรียนรู้อะไรมาได้ตั้งหลาย…หลายอย่าง กับแค่จะฝึกหัดและเริ่มเรียนรู้บทรักไปพร้อม…พร้อมกับคู่แต่งงานของเรา ตาลก็ว่าไม่น่าจะยากเย็นอะไรนะ

ความรู้สึกรัก ..... เป็นสิ่งที่ดีเสมอ และ บทรักคือสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดพร้อมกับความรู้สึกรัก บทรักควรมาพร้อมกับระฆังวันวิวาห์ เคียงคู่มากับความคิดที่รู้จักรับผิดชอบ ในวิถีแห่งชีวิตคู่เท่านั้น
 
     
    By: น้ำตาล  Mail to น้ำตาล   14/01/2004 01:27 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 22  
     
  ถ้าไม่ได้แต่งแต่อยู่ด้วยกัน เรื่องนี้จะสำคัญมั้ยนะ ในคืนแรก
 
     
    By: นายเฉิ่ม     14/01/2004 01:28 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 23  
     
  อยู่ที่คนสองคนนะครับ แต่เรื่องควายนะ อย่าคิดมากเลยนะครับ แต่ทำไมคนบางคนชอบเปรียบคนเราให้เหมือนควายล่ะครับ รู้ไหมครับว่าควายนะมีประโยชน์กว่าคนบางคนอีกนะ ไถ่นาก็ได้ ตายไปแล้วยังเอาหัวมาโชว์ได้ด้วย ส่วนคนนั้นจะเอาไปโชว์ก็คงไม่งามนะครับ
 
     
    By: หนึ่ง     14/01/2004 01:31 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 24  
     
  แล้ว ถ้าไม่ได้แต่ง แต่ว่าอยู่ด้วยกัน ก็ไม่มีอะไรก็แล้วไปครับ
แต่ว่าถ้าวันแต่งงานไม่มี แล้วจะว่าอย่างไรครับ
 
     
    By: 104 แฟนพันธุ์แท้     14/01/2004 01:33 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 26  
     
  พรหมจรรย์ของผู้หญิงคนไทยนะ ไม่อินเตอร์ สำคัญไหมสำหรับผู้ชายสมัยนี้ ทั้งหัวโบราณและหัวสมัยใหม่ และที่ผู้ชายบางส่วนบอกว่า เค้าไม่ถือกับเรื่องพรหมจรรย์น่ะ เค้าดีแต่พูดหรือเค้าพูดจริงๆ ผู้ชายเค้าอยากให้ผู้หญิงที่บริสุทธิ์หรือไม่บริสุทธิ์มาเป็น "แม่ของลูก" กันแน่ ก็แค่ดอกไม้ริมทาง ดอมดมจนเบื่อแล้วก็เด็ดทิ้ง ผู้หญิงสมัยนี้มันมีค่าเพียงแค่วัตถุทางเพศสำหรับบำเรอกามกิจสนองตัณหาราคะให้ผู้ชายเท่านั้นแหละ อย่าว่าแต่พรหมจรรย์เลย ต่อให้นับรวมทั้งตัวมันก็มีค่าแค่ไก่ตัวนึงเท่านั้น

ทำไมผมจึงกล่าวเช่นนี้ ก็เพราะขนาดเจ้าตัวซึ่งเป็นเจ้าของเรือนร่างเจ้าของพรหมจรรย์เจ้าของที่นาผืนน้อยมันยังไม่ให้ความสำคัญ แล้วผู้ชายอกสามศอกอย่างเราๆ จะไปให้ความสำคัญกับมันทำไม วัตถุทางเพศมันก็คือวัตถุทางเพศอยู่วันยังค่ำ คล้ายๆ กับเซกส์ทอยในร้านเซกส์ชอบนั่นแหละ ชายหญิงสมัยนี้น่ะเหรอ ต่อให้รักกันสุดซึ้งปานจะกลืนกินแค่ไหน ถ้าไม่มีเงินเป็นปัจจัยหล่อเลี้ยง มันก็ไปกันไม่รอดหรอก สุดท้ายก็ต้องออกโรดโชว์เอาเมียสุดที่รักมาเป็นสินค้าในแคมเปญเปิดท้ายขายของ เมียของตัวเองที่เคยรักนักหนา มาวันนี้แค่มีคนโยนเศษเงินให้ไม่กี่พันก็ยอมยกเมียให้ไปเป็นนางบำเรอของชายอื่นได้ง่ายๆ เหมือนพลิกฝ่ามือ แต่มันไม่ใช่แค่นั้นน่ะสิ

ต่อให้ไม่มีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ผู้หญิงยุคนี้มันก็แรดออกไปล่าผู้ชายเพียงเพื่อจะได้เอาองคชาติของชายหนุ่มมาเสียบช่องคลอดของตนเท่านั้น มิหนำซ้ำตัวเธอเองอาจจะเป็นคนจ่ายเงินค่าความสุขนี้ซะอีก หญิงบริสุทธิ์ก็ใจจดใจจ่อขมีขมันมองหาหนทางทำลายพรหมจรรย์ของตัวเอง มันเป็นกันซะอย่างนี้แล้วจะให้ผู้ชายมองพวกเธอดีได้ยังไง เอาเธอมาเป็นเมียก็ไม่ต่างกับเอากะหรี่เข้าบ้าน มีลูกกับเธอก็ไม่ต่างกับมีลูกกับกะหรี่ในซ่อง ผู้หญิงไทยยุคนี้น่ะ ไม่ว่าจะพรหมจรรย์หรือไม่ แต่จิตใจภายในของพวกเธอนั้น ได้เสียพรหมจรรย์เรียบร้อยร้อยแล้ว นั่นคือจิตใจแห่งความเป็นโสเภณีได้ฝังอยู่ในตัวเธออย่างแน่นหนาถาวรแล้วนั่นเอง

สรุปได้ว่า ..... ผู้ชายที่เจอผู้หญิงดีจริงๆ นั้น ก็หายากเหมือนกับถูกหวยรางวัลที่ 1 นั่นเอง ยุคนี้ต้องสมการ "ผู้หญิง = วัตถุทางเพศ"
 
     
    By: ผู้ชายคนหนึ่ง     14/01/2004 01:51 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 27  
     
  คุณผู้ชายคนหนึ่ง การที่คุณคิดและกล่าวหาผู้หญิงแบบนี้ คุณคิดว่าจะทำให้สังคมไทยมันดีขึ้นหรืออย่างไร แล้วคุณเคยคิดหรือส่องกระจกมองความชั่ว-ช้า-เลว-ทราม ของตัวผู้ชายเองบ้างรึปล่าว การที่ผู้หญิงถูกกดขี่ ตบตี ถูกทำร้ายร่างกาย จากชายที่ตนเองรัก แต่กลับแปรเปลี่ยนเป็นผีห่าซาตาน มันยุติธรรมกับผู้หญิงแล้วหรือ อย่างไรก็ตาม ก็ขอยอมรับว่าผู้หญิงสมัยนี้เลวขึ้น แรดขึ้นจริง ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะต้องการเลวให้ทันผู้ชาย แต่ถึงอย่างไรก็ยังเลวตามผู้ชายไม่ทันสักที ผู้หญิงสมัยนี้มีสมองมากขึ้น ทำงานได้เก่งขึ้นเทียบเท่าผู้ชาย แล้วจะแปลกตรงไหนที่จะรักการสมสู่เหมือนกับที่ผู้ชาย จะมามั่วปิดบังตัวเองกันอีกทำไม ผู้หญิงก็มีหัวใจ อารมณ์ ไม่ต่างไปจากผู้ชาย

โปรดจงใช้สมองมองผู้หญิงในแง่ดีบ้าง อย่าใช้แต่อวัยวะบางส่วนในร่างกายเป็นผู้ชี้นำความคิด ผู้หญิงไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดทั้งหมด เฉกเช่นผู้ชายเองก็ไม่ได้เลวเหมือนทั้งหมดเช่นกัน ดังนั้นขออย่าได้เหมารวม เหมือนซื้อดอกไม้ที่ปากคลองตลาด เพราะดอกไม้ในกำเดียวกันก็ไม่ช้ำเหมือนกันทั้งหมด และแต่ละดอกก็มีที่มาจากคนละต้น ถึงแม้จะช้ำก็มาจากคนละสาเหตุ ผู้หญิงหรือผู้ชายต่างก็มีข้อดีและข้อเสียในแง่ที่แตกต่างกันไป ทำไมต้องมาโยนความเลวร้ายทั้งหลายให้ผู้หญิงด้วย

ฉันเองก็ไม่ใช่ผู้หญิงที่ดีมากนักที่จะสามารถการันตีความดีของผู้หญิงทุกคนได้ แต่ฉันก็คงไม่เลวเกินพวกผู้ชายสมัยนี้แน่นอน!!!
 
     
    By: ผู้หญิงคนหนึ่ง     14/01/2004 01:56 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 28  
     
 
โลกเราปัจจุบันมันก็เปิดกว้างสำหรับผู้คนทุกเพศ ทุกวัยอยู่แล้ว จะมากะเกณฑ์อะไรกับแค่ความคิดเห็นของผู้ชาย หรือ ผู้หญิงแค่คนเดียว ผู้ชายก็ออกมาว่าผู้หญิงปาว ๆ ว่าเป็นคนไม่ดี เป็นอย่างโง้น อย่างงี้ ในขณะเดียวกันผู้หญิงเอง ก็คอยออกมาวิ่งโร่ แก้ข้อกล่าวหาที่บางครั้งมันไม่ได้ตรงกับ ความเป็นจริงของตัวเองเลย ลองนึกย้อน มองดูภาพของตัวเองแต่ละฝ่ายก่อนที่จะมาโยนความผิดให้กับอีกฝ่ายก่อน แล้วจะรู้ว่าบางครั้งคนที่เป็นผิดก็คือตัวคุณเองนั่นแหล่ะ ผู้ชายชอบใช้คำพูดว่าผู้หญิงไม่รักนวลสงวนตัว เป็นฝ่ายเชิญชวนให้ผู้ชายมั่งล่ะ หน้าด้านมั่งล่ะ ร่านราคะอะไรประมาณนี้

แต่ลองมองดูซิว่า...ใครเป็นต้นเหตุให้ผู้หญิงเหล่านั้นถูกมองว่าเป็นเช่นนั้น ไม่ใช่เพราะพวกเธอตามไม่ทันความคิดเจ้าเล่ห์ของพวกเขาหรอกเหรอ? ที่วัน ๆ คิดแต่จะหากำไรจากผู้หญิง ชอบเอาคำรักมาอ้าง โดยที่ไม่ได้รู้สึกแบบนั้นเลยแม้แต่น้อย แล้วอย่างนี้จะให้สรุปว่าเป็นความผิดของผู้หญิง...ไม่รู้สึกละลายแก่ใจมั่ง...ไม่อยากจะพูดหรอกนะว่า "ผู้หญิงนั่นแหล่ะ......เพศแม่ของพวกคุณ"
 
     
    By: มุมมองของผู้หญิงคนหนึ่ง     14/01/2004 01:58 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 29  
     
  เห็นด้วยกับคุนน้ำตาลอย่างมากๆเลย คิดเหมือนกันเป๊ะๆ
ว่าแต่ ทำไมคุนผู้ชายคนที่แสดงความคิดเห็น พูดไม่ค่อยเพราะเลยล่ะคะ
 
     
    By: *--Gb--*     14/01/2004 02:00 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 30  
     
  ถ้าย้อนไปได้เราก็อยากเป็นสาวบริสุทธิ์เหมือนกัน เพราะผู้ชายที่เรารักมากตอนนี้เขาพูดกับเราว่า "ผมเกลียดอดีตของคุณที่ผ่านผู้ชายมามากมาย และผมก็ยังทำใจไม่ได้เลยที่จะต้องนำคุณมาเป็นแม่ของลูกผม" ทั้งๆที่ตอนนี้เขาได้ทุกสิ่ง ทุกอย่างไปจากฉันหมดแล้ว ทั้งตัว หัวใจ และเงิน
 
     
    By: ผู้หญิงอีกคนหนึ่ง     14/01/2004 02:01 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 31  
     
  ในฐานะที่เป็นผู้หญิงคตนหนึ่งก็อยากจะบอกว่า ผู้หญิงก็ไม่ได้เป็นอย่างนี้กันทุกคน อย่าไปเหมารวมว่าผู้หญิงจะเป้นเหมือนที่คุณคิดทุกคน ถ้าคุณมีความคิดอย่างนี้แล้วผู้หญิงที่เขาดี ๆ ล่ะก็จะต้องถูกคุณมองเป็นอย่างนั้นไปด้วยเหรอ ถ้าหากว่าคุณมองผู้หญิงว่าเป็นแบบนี้ไปหมดทุกคน คุณก็คงจะหาคนที่มาเป็นแม่ของลูกของคุณได้อยากแหละ
 
     
    By: jj     14/01/2004 02:04 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 32  
     
  เห็นด้วยนะ อย่าเหมารวมสิว่าผู้หญิงไม่ดี
แล้วผู้ชายดีแค่ไหนกันละ
ถ้าดีจริงควรจะเป็นผู้ชายที่มีความรับผิดชอบ อดทนบ้างนะ
 
     
    By: น้อง     14/01/2004 02:07 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 33  
     
  ผู้หญิงไม่ว่าจะเคย หรือ ไม่เคย ก็สามารถเป็นแม่ของลูกคุณได้นะ
เวลาคบกันดูที่นิสัยสิ อย่าดูที่ เคยไม่เคยสิ
ในชีวิตคนทุกคนก็มีโอกาสพิดพลาดกันบ้าง
 
     
    By: วาวา     14/01/2004 02:12 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 34  
     
  พรมจรรย์สำคัญไหม? ผมว่าแล้วแต่กรณีนะ สำหรับผมแล้วถ้าผู้หญิงที่เราจะแต่งงานเป็นคนดีไม่เคยผ่านชายมาก่อนก็ดีมาก แต่ก็ไม่ปิดกั้นสำหรับคนที่เคยผ่านการแต่งงานมาแล้วที่สำคัญเราต้องรู้ก่อนว่าเขาเป็นอย่างไรไม่ใช่ทำตัว vergin แต่มารู้ทีหลังอย่างนี้รับไม่ได้
 
     
    By: สมชาย     14/01/2004 02:18 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 35  
     
  หญิงและชาย ดีด้วยใจ
ดีด้วยความรับผิดชอบ
ไม่มีใครเลวกว่ากันหรอกครับ
ดูที่เจตนา........
 
     
    By: sak     14/01/2004 06:22 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 36  
     
  ความบริสุทธื์สำคัญซิค่ะ ถึงแม้ใครจะไม่มีหน้าตาที่สวยงาม แต่จงมั่นใจว่าหากคุณนั้นบริสุทธิ์แล้ว คุณจะมีค่ามากทีเดียวค่ะ คิดดูสิค่ะว่าเราจะมีอะไรตอบแทนให้แก่คนที่เขาเลือกเราให้เป็นแม่ของลูกเขา และเขาจะรักเรามากขึ้นแค่ไหนหลังจากวันที่ได้แต่งงานกันแล้ว เขาจะรักคุณเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ เพราะก็จะแสดงถึงว่าเขามีค่ามากแค่ไหนที่สมควรได้สิ่งนี้จากเราผู้หญิงเพียงคนหนึ่ง
 
     
    By: popo     14/01/2004 06:24 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 37  
     
  "ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน" การให้โอกาสคนที่ทำผิดพลาดโดยไม่เจตนาเป็นสิ่งที่สมควร แล้วคุณจะพบว่าคุณจะได้รับสิ่งตอบแทนที่คุ้มค่า ชาย-หญิงมีโอกาสทำผิดพลาดได้เหมือนๆกัน หญิงไม่บริสุทธิ์มีมาก แล้วชายไม่บริสุทธิ์มีน้อยนักหรือ  
     
    By: Bygon     14/01/2004 06:27 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 38  
     
  จะกล่าวหาว่าผู้หญิงก็แค่เอาองคชาติผู้ชายใส่เข้าไปในช่องคลอดอย่างนี้มันดูถูกผู้หญิงมากเกินไปผู้หญิงบางคนเค้าไม่ได้เป็นที่อย่างที่คุณบอก ผู้ชายซิถ้าไม่หลอกผู้หญิงให้ไปหลงรักตัเองแล้วฟันซะก่อน ผู้หญิงบางคนไม่มีเล่เหลี่ยมจึงโดนผู้ชายหลอกเอาง่าย ๆ โดยเฉพาะผู้ชายที่เบื่อเมียแต่ไม่เลิกกับเมีย ถ้าผู้หญิงคนไหนเจอเป็นต้นเสร็จทุกราย เพราะว่าผู้ชายพวกนี้ปากหวาน เอาใจเก่งเพื่อจะขอนอนด้วย ปากหวาน รักทุกคำ พอสุดท้ายเมียตามเจอ อย่างนี้เรียกว่าผู้หญิงเหลวหรือ หรือชายเฮียกันแน่  
     
    By: ผู้หญิง     14/01/2004 06:29 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 39  
     
  หนูรู้ตัวว่ายังซิงทุกกระเบียดนิ้วค่ะ
 
     
    By: สาว 18-19     14/01/2004 06:30 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 40  
     
  ทำไมคุณถึงดูถูกผู้หญิงขายตัวแบบนี้คะ สำหรับบางคนแล้วดิฉันเห็นว่าถ้าเค้าไม่เดือดร้อน หมดสิ้นหนทางแล้วจริงๆ เค้าก็คงไม่อยากมาทำหรอกค่ะ บางคนมีลูก แต่ไม่มีงานทำ ความรู้การศึกษาอะไรก็ไม่มี เค้าไม่มีทางเลือก หรืออาจจะมีแต่ก็ไม่พอเลี้ยงปากเลี้ยงท้องลูกของเขา แล้วจะโทษหรือคะว่าเป็นความผิดของคนพวกนั้น แทนที่จะมานั่งว่าพวกเขาทำไมคุณไม่คิดถึงว่าจะทำอย่างไรให้พวกเขาหลุดพ้นจากอาชีพเหล่านั้นได้ ทุกอย่างมันมีปัจจัยเกี่ยวข้องด้วยกันทั้งนั้น ถ้าคุณมองจากต้นเหตุของปัญหาแล้ว มันก็โยงใยไปถึงรัฐบาล การกระจายรายได้ไม่ทั่วถึง การคอรัปชั่นของนักการเมืองแทนที่จะเอาเงินเหล่านั้นไปใช้ในการพัฒนาที่ถูกต้อง มันไม่ใช่ความผิดทั้งหมดของพวกเขาหรอกค่ะ มันอาจจะผิดที่คุณ ที่ดิฉัน และเราทุกคนก็ได้
 
     
    By: เพื่อนหญิง     14/01/2004 06:32 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 41  
     
  ตีโพยตีพายกันไปใย พ่อกับแม่เรา
ไม่ใช่ ผู้ชายกับผู้หญิงเหรอ
 
     
    By: rasch     14/01/2004 06:33 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 42  
     
  แล้วอย่างคนที่พลาด เพราะความไว้ใจล่ะ เลวมากมั๊ย!!!!!!
 
     
    By: Some One     14/01/2004 06:34 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 43  
     
  "หากเธอคิดพบรักที่ชื่นฉ่ำ
อย่ามัวทำตัวเองมืดมน
อย่ากลัวฝนเพราะฝนนั้นเย็นฉ่ำ
อย่ามัวทำตามความคิดเดิม
ลองคิดดู ลองหาทางสู้กับฝน.."

อืมมส์ ความคิดแบบนี้ไม่เชยหรอกค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่งกับคุณน้ำตาลค่ะ อยากให้เด็กสาวๆ ได้อ่านกระทู้นี้จัง สำหรับผู้ชายที่บอกว่าไม่แคร์เวอร์จิ้นของผู้หญิงหน่ะ ในใจลึกๆ เขาไม่ภูมิใจนักหรอก ที่เจ้าสาวหรือผู้ที่จะมาเป็นภรรยาของเขา เคยมีอะไรๆ กับชายอื่นมาก่อน

ผู้ชายบางคนบอกว่าความคิดอย่างนี้คือ "เจ้าสาวที่กลัวฝน" อาจเถียงคอเป็นเอ็นว่า "ไม่จริ๊งไม่จริง ผมไม่แค้ไม่แคร์ ผมรักผู้หญิงที่ใจไม่ใช่แค่เยื่อพรมจรรย์" ก็อยากบอกว่าลองหาภรรยาที่วอจิ้นดูสิ แล้วจะรู้ว่าความรู้สึกภูมิใจมันแตกต่างกัน..ในวันที่เปลื้องชุดเจ้าสาว
 
     
    By: นกกระปูด     14/01/2004 06:36 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 44  
     
  โอ้โฮ ...ดีใจจังที่น้องๆคิดกันแบบนี้ กระทู้นี้ต้องถูกใจน้องหยาแน่ๆเลย ใช่มั้ย จารย์หยาจ๋า

เรื่องรักษาความบริสุทธิ์ของเราไว้ มันไม่ใช่เรื่องของความเชยหรือไม่เชยหรอกค่ะ แต่มันเป็นทัศนะในการมองปัญหาของเรา

กระแสของสื่อตะวันตก(โดยเฉพาะอย่างยิ่งอเมริกัน)ที่โหมเข้ามามาก จากภาพยนตร์ เพลง ฯลฯ รุกเร้าจนเป็นกระแสว่า การไม่รักนวลสงวนตัวเป็นเรื่องธรรมดาไป ทั้งๆที่ขัดกับขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยเรา และเนื่องจากคนไทยมีลักษณะของชนชาติที่เป็นเสมือนน้ำ คือชอบรับเอาวัฒนธรรมทุกอย่างเข้ามา แล้วผสมกลมกลืนกับของเก่าแล้วเกิดเป็นวัฒนธรรมใหม่ จึงทำให้เกิดกระแสของการไม่แคร์ที่จะเสียตัวก่อนแต่งงาน ดังจะเห็นได้จากตัวอย่างจากดาราหลายๆคู่ที่ท้องก่อนแต่งมากจริงๆ

ดีใจมากที่มีน้องที่มีความคิดเป็นแบบอย่างที่ดี

การเสียตัว ไม่ใช่เรื่องโก้เก๋อะไรเลย แต่กลับเป็นกระแสในหมู่วัยรุ่น ที่จะไม่กลัว ยังพร้อมที่จะขายเพื่อแลกกับสิ่งของ...เท่านั้นเอง พวกเขามองไม่เห็นความมีคุณค่าในตัวของเขาเอง ที่สามารถเรียนรู้เรื่องอื่นๆได้อีกมากมาย อันจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ตัวเองและสังคมได้ในภายภาคหน้า พวกเขาหลงอยู่กับวัตถุภายนอกมากเสียจนได้ทำลายชีวิตอันดีงามของตนเองไปจนหมดสิ้น น่าเสียดายความอับเฉาที่จะเกิดในอนาคตของพวกเขาต่อไป

สื่อในเมืองไทยเองก็ทำตัวเป็นเครื่องชักนำให้เยาวชนไทยหลงคลั่งไคล้วัฒนธรรมตะวันตก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สื่อโฆษณาที่วันๆเอาแต่มุ่งจะขายสินค้า เพื่อ หน้าขาว ผมสวย จั๊กแร้งามเพื่อผูกใจชาย งานสร้างสรรค์ให้คนมีจิตใจดีงามน้อยมาก

วกกลับเข้าเรื่อง น้องๆจ๋า จะรักใครชอบใคร ศึกษาเรียนรู้กันให้นานๆก่อนนะคะ อย่าตัดสินใจด้วยความรวดเร็ว เพราะความเสียใจอาจตามมา แล้วก็อย่ากลัว คานทองแท้ นะคะ มีหลายคนชอบจะเป็น คานทองแท้ อยู่หมู่บ้านคานทองนิเวศน์ ค่ะ

อย่าไปดิ้นรนหารักนักเลยค่ะ เดี๋ยวจะมาเองโดยเราไม่รู้ตัว
 
     
    By: add     14/01/2004 06:37 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 45  
     
  โอ้.....เยี่ยมเลย
สนับสนุนความคิดน้องน้ำตาลเต็มที่
ความบริสุทธิ์ก็เป็นคุณค่าอันหนึ่งของลูกผู้หญิง
แต่ที่มากกว่า คือคุณค่าทางจิตใจ ที่จะทำให้เป็นคนละเอียดละเมียดละไม
ซึ่งได้จากกระบวนการอันนี้
 
     
    By: KiLin     14/01/2004 06:39 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 46  
     
  น้าแอ๊ดขา ..ไมคิดว่าย๋าชอบหละคะ..ย๋าชอบค่ะกระทู้นี้ ..ทั้งความคิดคุณน้ำตาลด้วย .... เดี๋ยวจะให้ลูกศิษย์ สาวๆ วัยรุ่นมาอ่านดูนะ จะได้คิดได้กันบ้าง..หายากเต็มทีสมัย นี้ ..แต่ในบ้าน ฅนธรรมดาเพียบ...พี่กิเลนคงเปลี่ยนชื่อบ้านเราเป็น" คานทองนิเวศน์ " ซะหละมั๊ง..

--------------
ไม่มีข้อโต้แย้ง....ไม่มีข้อผูกมัด....อิสระ....ความพอใจ
 
     
    By: Yaya     14/01/2004 06:43 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 47  
     
  แหม..น้าแอ๊ดรู้อยู่แล้วว่า น้องหยาเป็นยังไง ดีแล้วให้ลูกศิษย์อ่าน จะได้ช่วยกันส่งเสริมด้านจริยธรรม

อย่าลืมสอนให้ลูกศิษย์เสริมคุณค่าในตัวเองด้วยนะ รักการเรียนรู้
ทำชีวิตตนเองให้มีคุณค่าและมีความหมาย อย่าเป็นแค่ไม้ประดับ

ดีใจที่มีครูดีๆอย่างน้องหยาน่ะ
 
     
    By: add     14/01/2004 06:45 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 48  
     
  ถ้าอยากลองแล้วจะทำไม ความเป็นมนุษย์วัดกันที่เครี่องบำเรอความใคร่งั้นหรอ คนจะดีรึจะเลวมันอยู่ที่จิตใจ ไม่ใช่วัสดุที่ใช่ในการประกอบกิจกามหรอกนะที่วัดว่าคนนั้นเป็นคนหรือไม่
 
     
    By: มนุษย์เลวๆ     14/01/2004 06:47 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 49  
     
  ผู้ชายส่วนมากก็เลวแบบนี้กันหมดทุกคนนะ คิดแต่ว่าอยากได้ความบริสุทธิ์ของผู้หญิง พอได้มาแล้วก็เอาไปพูดนู่นพูดนี่ บางครั้งยังไม่มีอะไรกันเลยก็ใช้คำว่าเมียให้ผู้หญิงเสียหายซะละ ผู้หญิงบางคนก็ไม่ได้ทำอะไรที่เสียหาย แต่ก็โดนเหมารวมว่าเป็นโสเภณีกับแค่อยู่ในสังคมที่เป็นแบบนั้น
 
     
    By: ++Girl++     14/01/2004 06:49 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 50  
     
  วัฒนธรรมไทยเรายังยึดมั่นในค่านิยม หรือขนบธรรมเนียมประเพณีไทยนะคะ ผู้หญิงกับผู้ชาย จะมีความสัมพันธ์ทางเพศกันก็ต่อเมื่อ ได้มีการแต่งงานอย่างถูกต้องตามขนบธรรมเนียมประเพณีแล้ว ซึ่งสามารถทำได้ 2อย่าง

1.จัดงานแต่งงานทางสังคม ให้ญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายได้รับรู้

2.จดทะเบียนสมรส

วัฒนธรรมไทยเรายังยึดมั่นตรงจุดนี้ และเชื่อมั่นว่าตรงจุดนี้จะส่งผลดีต่อผู้หญิงไทยมากกว่านะคะ
 
     
    By: หมอ     14/01/2004 06:50 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 51  
     
  ส้มว่า ส้มอยากให้คนที่ส้มรัก รู้จักคำว่า "รอ" ดีกว่าการชิงสุกก่อนห่าม
ผู้หญิงเราเป็นคนใจอ่อน แล้วก็โดยพื้นฐานแล้วเป็นคนอ่อนไหวค่ะ
ส้มก็เลยคิดว่าพวกหล่อนๆทั้งหลาย ที่เป็นแบบนั้นก็เพระว่า รัก นะคะ

แต่ผู้ชายก็น่าจะคิดไว้บ้างว่า ผู้หญิง เพื่อ แปลงเป็น ภรรยา ในอนาคต ควรจะถนุถนอมไว้ดีๆ
แต่ผู้หญิงที่คิดจะมีไรด้วย แล้วก็ไม่ติดพันก็อีกแบบหนึ่ง
ส้มไม่ค่อยสนใจเรื่องแบบนี้นะ
แต่ถ้าเกิดกับตัวเอง
ก็ต้องเกิดเพราะ "รัก" เท่านั้นค่ะ :))
 
     
    By: ส้มไดอารี่     14/01/2004 06:52 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 52  
     
  มันก็แย่เหมือนกันถ้าสังคมยังเป็นอย่างนี้อยู่ ควรช่วยกันแก้ไขให้ดีไม่ดีกว่าหรือ การที่เห็นอะไรหรือพบเจออะไรแล้วตีความไปแบบนั้นอย่างเดียวมันก้ไม่ถูก ทางที่ดีควรใช้สมองและสติปัญญาของแต่ละคนไตร่ตรองดีกว่า ก่อนที่จะทำอะไรลงไป
 
     
    By: เด็กลพบุรี     14/01/2004 06:53 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 53  
     
  อย่างไรก็ไม่เท่า การที่เราสองคนเข้าใจซึ่งกันและกัน และพร้อมที่จะอภัยให้กันเสมอ หากคู่ใดระหว่างผู้ชาย หรือผู้หญิงไม่ เข้าใจกันแล้ว ก็เป็นอันว่าเลิกกันอยู่ดี หากจะมองกันแค่เพียงภายนอก รูปร่างหน้าตาก็จะได้แค่ครึ่งหนึง หากมองลึกๆถึงจิตใจกันก็จะได้กำไรอีกครึ่งหนึ่ง.....
อยากให้คุณผู้ชายและคุณผู้หญิงทุกคน ได้ให้โอกาสซึ่งกันและกัน จะดีกว่ามานั่งต่อว่ากันทุกวันนี้ สังคมเริ่มแย่แล้วทำอะไรให้คิดถึงเด็กตาดำๆที่จะต้องมารับรู้ความแตกร้าวของพ่อแม่เถอะคะ
 
     
    By: เป็นกลาง     14/01/2004 06:54 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 54  
     
  คุณผู้ชายไม่คิดบ้างมั่งหรอว่า..
ที่คุณเกิดๆกันมาได้ก็เพราะ..
คนที่เพศเดียวกับแม่คุณ
แต่..
ถ้าคุณเกิดมาโดยเพราะความส่ำส่อนของแม่คุณ
คุณจะรู้สึกยังไง ???
 
     
    By: No Name     14/01/2004 06:56 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 55  
     
  the word you say reflect your fundamental thinking. One who can not recognized the value of others need no respect in turn either.
 
     
    By: idea     14/01/2004 06:58 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 56  
     
  ชายใดได้หญิงซิงเหมือนได้เพชร
หญิงใดได้ชายซิงเหมือนได้ควาย

ทำไมคิดกันอย่างนี้ ผมก็เป็นผู้ชายคนนึง
ที่ไม่เคยทำร้ายผู้หญิง.แม้แต่คนรักตัวเอง
แล้วมันผิดด้วยหรือที่เราจะเก็บความบริสิทธิ์ของเราไว้ให้กันและกัน
เมื่อเราเรียนจบและเมื่อเราสองคนพร้อม
 
     
    By: die-hard     14/01/2004 06:59 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 57  
     
  มันอยู่ที่ความรัก ของ 2คนที่อยู่ด้วยกัน
ที่ผ่านมา ขอเพียงไม่ทำอีก น่าจะพอสำหรับผู้ชาย แต่ถ้าเป้นอีก ก็ อย่าเอาเป็น แม่ของลูกเลย มันสำส่อนเกินไป
ส่วนที่ผ่านมา ขออย่าให้มันเป็นการตั้งใจทำหรือเจตนาทำ ผู้ชายเขาคงยอมรับได้
 
     
    By: ต่าย     14/01/2004 07:00 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 58  
     
  รับไม่ได้กับการเหมารวมว่าผู้หญิงทุกคนเดี๋ยวนี้ต้องแรด ร่านอาจมีหลายคนที่เป็นเช่นนั้น แต่เคยคิดหรือไม่ว่าสาเหตุที่มาที่ทำให้ผู้หญิงเล่านั้นต้องทำตัวอย่างนั้นคืออะไร เพราะคงไม่มีใครคนไหนอยากโดนดูถูก ประนาม หรือด่าว่าแรดร่านหรือ...ดังที่ในบทความข้างบนเสนอ

สังคมปัจจุบันมันฟอนเฟอะจนหลายๆครั้งมันทำให้คนดีๆผู้หญิงดีหลายๆคนไม่อยากที่จะทำดีอีกต่อไป เช่น เพื่อนของเราคนหนึ่งเขาถูกพ่อเลี้ยงตัวเองข่มขืน เมื่อแม่เขารู้ก็โกรธ แต่พอพ่อเลี้ยงบอกว่าลูกตัวไปยั่วเขาก่อนก็เชื่อ อย่างนี้ควรให้เขาเสียคนไหมล่ะ ผลสุดท้ายเขาก็หนีออกจากบ้าน ไม่ได้เรียนต่อ ไม่มีเงินไม่มีความรู้แล้วจะให้เขาทำอย่างไร เขาก็จำต้องยอมขายในสิ่งเดียวที่เขามี นั่นคือตัวเขาเอง เรามาเจอเขาอีกครั้งโดยบังเอิญเขาก็เล่าให้เราฟังเหมือนคนไม่คิดอะไรที่ต้องทำอาชีพนี้ แต่เรารู้ดีว่าลึกๆแล้วเขาเจ็บปวดมากๆ เขาพูดอยู่ประโยคหนึ่งที่ทำให้เราอึ้งไปก็คือ "ในเมื่อเราต้องนอนกับผู้ชายสักคนอยู่แล้วเราก็ขอนอนกับคนที่ไม่ใช่ผัวของแม่เราดีกว่า แล้วทำอย่างนี้ยังได้เงินด้วย สมัครใจเองไม่เสียความรู้สึกด้วย ถ้าเรายังมีความรู้สึกอยู่นะ"แล้วเขาก็หัวเราะ

แต่เสียหัวเราะของเพื่อนก็ไม่เหมือนเดิมไม่เหมือนตอนที่ยังเรียนด้วยกัน ไม่เหมือนเพื่อนคนเดิมของเรา เพื่อนอีกคนของเรามาเห็นเราคุยกับเพื่อนคนนี้ก็ถามว่าเรารู้จักเขาด้วยเหรอผู้หญิงอย่างว่านะ ยี้ !!!! เรารู้สึกโกรธนะ OK.หากเราไม่รู้จักเขาไม่รู้จักภูมิหลังของเขา เราอาจรังเกลียดเขาเหมือนที่เพื่อนของเรารังเกลียด แต่ตั้งแต่นั้นมาเราไม่เคยรังเกลียดผู้หญิงเหล่านี้อีกเลยเพราะเราเชื่อว่ามันต้องมีที่มามีสาเหตุให้ผู้หญิงเหล่านี้เป็นไปอย่างนั้น
 
     
    By: woman     14/01/2004 07:03 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 59  
     
  คุณ woman มีทางอื่นไหม นอกจากการการขายตัว ถ้าเลิกได้ น่าจะเลิกนะ และน่าจะแนะนำเพื่อนคุณด้วยว่าควรเลิก เพื่อนคุณขายตัว จะขายได้อีกกี่ปี เดียวก้มีเด็กรุ่นใหม่มาแทนที่ เพื่อนคุณน่าจะหาอะไรทำที่ดีกว่า อาจเป็นขายของชำ ทำงานโรงงาน หรือเป้นช่างทำผม เป็นช่างทำผม เนี๊ยะ เก็บเงินเรียนซัก ไม่ถึงปี ก็น่าจะเป็นได้แล้วนะ คิดดูดีๆ ก็แล้วกัน
 
     
    By: ต่าย     14/01/2004 07:04 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 60  
     
  ผู้หญิงขายตัวเพราะรักสนุก รักเงิน และแพ้แก้ความใคร่ จะว่าสกปรก ก็ว่าได้ และไม่น่าเอามาเป็นแม่คน

แต่ผู้ชายที่ใช้องคชาติแกว่งกลั้วอยู่กับอาจม ด้วยมัวเมา เขลา และลุแก่ตัณหา จะหวังได้ศรีภรรยาดีกว่าอาจมนั้น เป็นไปไม่ได้

หญิงเอ๋ย ให้เขาว่าไปเถิด เพราะหากเราดีจริงกาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์

สำหรับชายนั้น หากเขาเลวมักมาก ย่ำยีศักดิ์ศรีผู้หญิง กินบนเรือนขี้รดบนหลังคา ก็ปล่อยให้เขาก่นด่าไป คิดเสียว่ากอสวะน้อย หลุดออกมาจากกอสวะใหญ่ ก็ต้องลอยไปติดกอสวะอื่นๆต่อไป
สาวๆเอ๋ย ดูผู้ชายดูให้ดี ดูให้ถึงมารดาเขา อย่าดูผิวเผิน เพราะธาตุแท้กลบไม่ได้นาน
 
     
    By: luv 2 live     14/01/2004 07:05 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 61  
     
  อะห้อย...อะห้อย....ทำตัวเองให้ดีก่อนดีกว่า(สำคัญนะเนี่ย)เรื่องอื่นที่มันไม่เกี่ยวกับเราหรือเกี่ยวน้อยก็ค่อยๆคิดไป มีปัญหาก็ค่อย ๆ แก้ไข อะห้อย....อะห้อย.
 
     
    By: คุณเฉย     14/01/2004 07:07 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 62  
     
  เหรอครับ ก็อยากจะถามคนที่บอกว่า "สนับสนุน" หรือ "อยากลองจะทำไม" ว่างๆไปลองถามคุณแม่ดูได้มั๊ยว่าเคยมีแฟนมาก่อนแต่งกะพ่อแล้วยัง แล้วตอนมีแฟนเคยหลับนอนกันกี่ครั้งพอจะบอกได้มั๊ยครับ แล้วคุณจะรู้สึกภาคภูมใจหรือเปล่าครับ ถ้าแม่คุณบอกว่าเคยนอนกะแฟนเก่าๆมาหลายครั้งแล้วก่อนมาอยู่กินกะพ่อในปัจจุบัน รู้สึกไงบ้างคุณจะภูมิใจแค่ไหนตอบได้ป่ะ (เหมือนที่ในบอร์ดไหนไม่รู้กล่าวถึง ก็ไม่ต่างจากลูก"กะหรี่" เท่าไหร่นักหรอก แต่อาจจะมียศที่สูงกว่าก็เท่านั้นแหล่ะหรือไม่ก็เหมือน"สุนัขตัวเมีย"ถึงฤดูถ้าพอใจตัวไหนก็เอาได้เลย) และถ้าหากว่าแม่คุณไม่เคยมีอะไรกะแฟนเก่ามาก่อนเลย ก็เชื่อว่าคุณจะภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกของ ญ. คนนี้ ญ. ที่ไม่มีความคิดที่จะสำส่อนหรือยอมให้เค้ากระทำโดยง่ายจนกว่าจะถึงวันแต่งงานกัน หรือว่าคุณภูมิใจที่ได้เกิดจาก ญ. ที่เหมือนว่าจะเป็น"กะหรี่" เสียตัวตั้งแต่ยังไม่แต่งงานกะใครมาบ้างก็ไม่รู้กี่ครั้งแล้ว ท่าทางน่าภูมิใจมากเนอะ

ครอบครัว พ่อแม่ก็มีส่วนที่จะคอยช่วยเหลือลูกด้วยนะ อธิบายให้รู้ให้เข้าใจ มันควรหรือไม่ควร เก็บเอาไว้นี่มันไม่ได้เหรอ อยากลองแล้วทำไมไม่ไปลองทำความดีอย่างอื่นบ้างล่ะครับ เคยกล้ามั๊ยที่จะทำความดีน่ะ เช่นว่า ไปช่วยผู้ตกทุกข์ได้ยาก หรือ อย่างเช่น "เห็นคนตาบอดเดินมาใกล้ๆแล้ว อยากลองกล้ามั๊ยที่จะเข้าไปถามจะไปไหนครับ คิดว่ากล้าทำมั๊ยเรื่องแบบนี้น่ะ โดยส่วนมากเห็นมีแต่ หลบๆ รีบหลบไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะไกลได้" เรื่องดีๆแบบนี้น่ะทำไมไม่อยากลองทำ หรือช่วยกันทำบ้าง

แล้วก็ ที่ผมอ่านจากเว็บนึงเรื่อง คัมภีร์ละกาม ซึ่งอ่านไปอ่านมาก็เจอข้อที่ว่า ถ้าใครกนะทำการข่มขืน ญ. สด จะได้รับโทษคือ ลูกหลานที่เกิดมาจะสำส่อน มั่วกาม มันก็ค้ลายกับว่าถึงเวลาก็ชดใช้โดยการให้เค้าฟันคืน หรือไปโดนฟันมาแทน ซึ่งก็อาจจะจริง (หรือไม่ก็แล้วแต่พิจารณาเอาเอง)

- ญ. ผ่านการประทับตรามาแล้ว + จิตใจดีงาม ได้เป็นเมียก็ อือๆ รักไปแบบธรรมดา
- ญ. ที่ยังสด + จิตใจดีงาม ได้เป็นเมียก็ รักสุดๆ ชีวิตเลย

พ่อแม่อุตส่าห์สร้างมาให้ แต่ดันเอาไปมั่ว พอใจคนไหนก็ให้ฟันเลย มันก็ไม่ต่างจากสุนัขตัวเมียเลยล่ะ.(สุนัขบางตัวยังรักษาความสาวของมันจนวันตายได้เลย แล้วพวกที่แบบเที่ยวไปสำส่อน โอ! พระเจ้าเเค้เป็น ช. ที่ดีกะเราจริงๆ เราคงต้องใฟ้เค้าสัก ฉึก นึงซะแล้ว แม้จะโดนทิง้ก็ไม่สนใจแล้ว เราทนเค้าไม่ได้แล้ว เอ.... อย่างนี้มีค่าถูกกว่าสุนัขตัวเมียเรื้อนๆเหรอเปล่านะ แค่นิดหน่อยก็เอาซะแล้ว)

ในความรู้สึกชั่วๆของผม - เห็น ญ. ตามผับ หรือพวกโชว์สัดส่วนเดินตามถนน ก็ไม่ต่างจากของเล่นมีชีวิตกระจอกดีๆนี่เอง เอามาจิ้มๆแยงๆ ให้สุดขีดให้สาแก่ใจ แล้วก็โยนทิ้งไป (ทิ้งขยะเน่าๆบางชิ้นยังรู้สึกเสียดายกว่าทิ้งพวกของเล่นอย่างที่ว่านี้เลย) แบบไปไหนก็ไปไกลๆเลยไป พวกสกปรก แต่โชคดีที่ผมไม่สามารถทำแบบนี้ได้ เพราะไม่ได้รวย ไม่งั้นผมก็คงไปออกล่า เนื้อสาวสดๆ มาให้ได้มากๆเท่าที่จะทำได้แล้วล่ะ โชคดีจริงๆที่ไม่ได้เป็นเช่นนั้น.
 
     
    By: ดีที่เจอบอร์ดแบบนี้     14/01/2004 08:50 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 63  
     
  เห็นแล้ว กระทู้นี้ แรงเหลือเกิน ถ้าผู้หญิง ที่กำลังจะแต่งงานแล้ว ทราบว่า ชายที่แต่งงานด้วย ไม่ใช่ผู้ชายบริสุทธิ์ ล่ะครับ เธอเหล่านั้นจะคิดอย่างไร ผมจึงเห็นว่า คนเรานั้น ถ้ารักกัน และ ซื่อสัตย์ต่อกัน เป็นการดีที่สุด สภาพสังคมนั้น มันไม่สมดุลตั้งแต่โลกเกิดขึ้นมาแล้วครับ ไม่ว่า สังคมสัตว์ หรือว่า มนุษย์

ตัวผมเอง พี่ของผม พาไปเที่ยว ตั้งแต่ อายุยังน้อย เหมือนกัน ถ้าคนที่จะมาเป็นภรรยาผม เขารู้ แล้ว เขาจะว่าอย่างไรครับ ไม่ยอมแต่งานกับผมเหรอ เพราะผมผ่านผู้หญิงมาก่อน และให้ผมมองกลับไป ถ้าผมเกิดรักผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเธอเกิดการผิดพลาดกับชีวิตของเธอขึ้นมาในอดีต ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ผมก็พร้อมจะอภัยให้เธอ อย่างไรก็ตาม ความจริงนั้น ก็ไม่สำคัญเลยว่า จะ บริสุทธิ์กันหรือไม่ ขอให้เมื่อตกลง อยู่รวมกันแล้ว รักกัน ซื่อสัตย์ และ เอาใจซึ่งกันและกัน ร่วมใจกันสร้างครอบครัว ที่มีความสุข ทำให้สังคม สงบสุข ผมปราถนาที่จะเห็นแบบนี้มากกว่าครับ

ผมแต่งงานกับคนที่ผมรัก ไม่ใช่แต่งานกับสังคมรอบข้างครับ
 
     
    By: วุฒิชัย     14/01/2004 09:04 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 64  
     
 
เอามาจากใหนครับกับความคิดที่ว่า "เชย" ในสตรีที่มีเกียรติเช่นนั้น

ไม่เชยหรอกครับ น่าชื่นชมมากกว่า แม้ในสังคมตะวันตกเองก็เช่นกันที่เราคิดว่าเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับสิ่งนี้แล้ว แต่ความจริงแล้ว ปฏิสัมพันธ์ในส่วนลึก สุภาพบุรุษเมื่อทราบว่าสตรีผู้ใดถือความบริสุทธิไว้ เธอผู้นั้นจะได้รับการดูแลปกป้อง และจะได้รับเกียรติเพิ่มขึ้นอีกระดับหนึ่งในหมู่ผู้มีอารยะ หรือจากสุภาพบุรุษในสังคม

สมัยนี้สังคมบางกลุ่มอาจพยายามสร้างความคิดให้ลืมสำนึกอันดีของการสงวนพรหมจรรย์ในสตรี ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ทั้งพยายามสร้างกระแสให้ยอมรับว่าเป็นความสมัยใหม่บ้าง แสร้งว่าไม่ยึดติดบ้าง แม้อาจมีเรื่องเศรษฐกิจเข้ามาเกี่ยวข้องจนอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ละเลยต่อสำนึกอันดีนี้ไปได้ หากพูดถึงธาตุดินน้ำลมไฟในร่างกายของมนุษย์ จะว่าไปแล้วพรหมจรรย์ก็คงไม่มีความสำคัญอันใดนัก แต่ถ้าสืบสาวไปให้ลึกไปกว่านั้น สิ่งนั้นคงมิไช่เป็นแค่ธาตุดินน้ำเท่านั้น ยังมีความหมายที่พ่วงยาวไปได้อีกไกลนัก แสดงถึงที่มาที่ไปของสตรีผู้นั้น อาจต้องมาสืบเสาะอีกว่าเป็นยังไงมายังไงกัน? หากเป็นเพราะความพลาดพลังไปก็อภัยและเข้าใจกันได้ ไม่ติดใจอะไรกันนัก หาไม่แล้วอาจคิดเป็นอื่นได้ ดังนั้นทางที่ดีจึงควรค่าแก่การสงวนไว้ยิ่งของสตรี

ความจริงเรื่องที่ว่า ทำไมหนอสังคมถึงได้กำหนดขึ้นมาว่าผู้หญิงต้องเป็นฝ่ายผู้เสียหายเสมอ แทนที่จะเป็นฝ่ายชายด้วย ข้อนี้ผู้เขียนก็ได้เคยตั้งประเด็นและขบคิดเพื่อพยายามสร้างความคิดที่เป็นธรรมให้เกิดขึ้นในสังคม และเชื่อว่าหลายท่านก็ขบคิดเช่นกันเพื่อให้ได้มาซึ่งความเสมอภาคในเรื่องนี้ จนกระทั่งได้ยินผู้ที่ให้เหตุผล ความว่า ที่สตรีกลายเป็นฝ่ายเสียหายนั้นเหตุผลเพราะสตรีมี "มดลูก" เป็นสิ่งรองรับ เราคงต้องยอมรับความจริงทางธรรมชาติในจุดนี้ด้วย

ส่วนฝ่ายชายนั้น หากผู้ใดเป็นผู้ที่คอยจะทำลายผู้หญิงนั้นยิ่งต่ำกว่า เพราะหน้าที่อันพึงมีของบรุษนั้นย่อมต้องเป็นผู้พิทักษ์ความปลอดภัยให้กับสตรี สังคมจึงจะดำเนินไปอย่างปกติสุข

สำหรับผู้เป็นเพศแม่แล้วขอให้เชื่อเถิด ความจริงมีอยู่ว่า แม้สามีผู้ที่รักภริยาของเขามากแสนมากเพียงใด เขาจะรักมากขึ้นเป็นทวีคูณชนิดหาสิ่งใดเปรียบปราณได้ เมื่อเขาระลึกถึงเสมอว่า เธอผู้นั้นได้เก็บสิ่งที่สำคัญในชีวิตของเธอไว้สำหรับเขา รักแบบไม่มีเหตุผลเลยทีเดียว

เชื่อว่าสังคมที่สะอาดยังมีอยู่อีกมากมายครับ ทำใจดีๆ ช่วยกันจรรโลงก็แล้วกัน
 
     
    By: it_pong     14/01/2004 09:06 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 65  
     
  เรื่องแบบนี้อยู่ที่ใจเราครับ จิตใจของคนเรานั้นยากแท้หยั่งถึง บางคนชอบอย่างนี้ บางคนชอบอย่างนั้น ใจเราเป็นใหญ่ ใจเราเป็นประธาน ใจเราชอบอย่างนี้ไม่มีใครสามารถแปลี่ยนใจเขาได้ครับ

ขอให้คุณจงตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรมอันดีงาม และมีความสุขกายและใจตลอดไปครับ
 
     
    By: sanad     14/01/2004 09:08 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 66  
     
  เนยว่าสงวนก็ดีเพราะท่านควรจะรักษาให้คุณที่รักที่สุดตอนแต่งงาน ก่อนแต่งจะมีไปทำไมกันเดี๋ยวมีปัญหาตามมากมาย เชื่อดีผู้ชายสมัยนี้ดีหายาก มีความเข้าใจเห็นใจผู้หญิงเหรอ...ชาตินี้จะพบหรือเปล่าไม่รู้ เนยว่าประคับประคองความดี ศีลธรรมอันดีงามให้อยู่คู่กับตัวแล้วสิ่งดีๆจะเกิดในชีวิต ทำตัวให้ดีไว้ๆ แล้วมันก็จะดีเอง

=^_^= คิดเอาเอง
 
     
    By: เนย     14/01/2004 09:09 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 67  
     
  ไม่เชยและไม่ผิดสำหรับผู้หญิงที่จะรักนวลสงวนตัว เห็นด้วยกับคุณน้ำตาลอย่างมาก ที่ผู้ชายมองผู้หญิงที่บริสุทธิ์หรือไม่นั้น เพราะผู้ชายมักจะมองเรื่องเซ็กส์เป็นเรื่องใหญ่ และเรื่องความบริสุทธิ์นี่ก็เป็นวัฒนธรรมของผู้ชาย จนกลายมาเป็นวัฒนธรรมของสังคม เซ็กส์สำหรับผู้หญิง ไม่สำคัญที่เรื่องอย่างว่า แต่สำคัญที่อารมณ์และความรัก เซ็กส์เป็นส่วนประกอบหนึ่งของชีวิตก็เท่านั้น หากรักใคร อยากมอบให้ใครก็ไม่ผิด ต่อไปหากหมดรักเขา มีรักใหม่ ก็เป็นเรื่องธรรมดา จริงไหม?

ผู้ชายดีๆมีเยอะนะครับ หาให้เจอแล้วกัน
 
     
    By: ArLim     14/01/2004 09:12 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 68  
     
  วัฒนธรรมของตะวันตกนั้น FreeSex คืออิสระในการเลือกคู่ และอิสระที่จะทำตามความต้องการส่วนตัวของตนเองเช่นการมีเพศสัมพันธ์

FreeSex ไม่ใช่ "มั่วเซ็กซ์" ผู้หญิงที่ชอบเปลี่ยนคู่นอน หรือไม่แคร์ในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ ผู้ชายที่ชอบเป็นเสือผู้หญิง หมกมุ่นในเรื่องsex เหล่านี้ล้วนเป็นผู้มีความคิดที่ผิดพลาด หรือไม่ก็เป็นเรื่องเฉพาะบุคคลจริงๆ มีความผิดปกติทางฮอร์โมนเพศ

วัฒนธรรมไทยในเรื่องเพศนี้เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจมากๆ เรื่องหนึ่งของประเทศไทย วัฒนธรรมไทย ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เกี่ยวกับเรื่อง พรหมจารีของผู้หญิง เนื่องจากผู้หญิงเป็นผู้ให้กำเนิดบุตร และความเป็นแม่นั้น เป็นเรื่องสำคัญ และยิ่งใหญ่ วัฒนธรรมของไทยในเรื่องนี้สะท้อนให้เห็น วิถีชีวิตและคุณธรรมในจิตใจของคนไทย ในยุคก่อนได้เป็นอย่างดี ประเทศไทย จึงมีความสงบสุข ร่มเย็นเป็นสุข และรอดพ้นจากภัยร้ายแรงต่างๆ มาได้ทุกยุค ทุกสมัย ก็เนื่องจาก สังคมไทย สงบสุข ครอบครัวเข้มแข็ง เป็นรากฐาน

แต่ ประเทศไทยวันนี้ เมื่อเรารับเอาวัฒนธรรมต่างๆ มากมาย มาจาก ตะวันตก สิ่งแวดล้อม รอบๆตัวของวัยรุ่น ปัจจุบัน สื่อต่างๆ ที่ทุกๆคนได้รับเข้าไป ทุกๆวัน ทุกๆสิ่งรอบๆตัวคนไทย ณ ปัจจุบัน ไม่เอื้ออำนวยต่อ วัฒนธรรมไทยอันดีงามในเรื่องเพศนี้เลย ทั้งๆที่วัฒนธรรมอันนี้แหละที่จะช่วยส่งเสริมให้ สังคมเรา สงบสุขและเรียบร้อย การหมกมุ่น และถูกกระตุ้นโดยสื่อ รอบๆตัวเราในเรื่องเพศ , การมีอิสระจนเกินขอบเขตในเรื่องการเปลี่ยนคู่ครอง .....โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่า วันนี้ประเทศไทยมีมากเกินไป

แค่เพียง ภาพยนต์ตะวันตก ที่9ใน10 เรื่องต้องมีฉากโป๊ หรือ love scene ถึงขั้นกอดจูบลูบไล้ ก็ส่งผลต่อ อารมณ์และความรู้สึกนึกคิดของคนไทย มากพออยู่แล้ว แต่เรายังมีสื่อต่างๆอีกมากมาย ทั้งสิ่งพิมพ์ สถานบันเทิง ฯลฯ ที่คอยกระตุ้นเรา อยู่รอบด้าน

วันนี้ ถึงเวลาแล้วที่เราทุกๆคน ควรจะหันมามอง และตระหนักในสิ่งที่เกิดขึ้น เราสมควรลด สิ่งแวดล้อมที่เป็นตัวกระตุ้นส่งเสริมอารมณ์เพศ และควรเพิ่ม สิ่งแวดล้อมและ สื่อต่างๆ ที่ช่วย พัฒนาจิตใจ ยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น

ถ้าใครมีลูกสาว หรือ น้องสาว ที่เป็นวัยรุ่นอยู่ตอนนี้ คงรู้สึกถึงปัญหาเหล่านี้ได้ดีครับ

ขอให้ประเทศไทยมีวัฒนธรรมในด้านเพศ ที่ดีงามเช่นในอดีต ถ้าคนส่วนใหญ่เรามีคุณธรรมและปัญญาที่เพียงพอ สังคมไทยจะสามารถเลือกรับ เลือกชม เลือกเสพ และปรับมุมมองความคิดจากสื่อต่างๆ ได้อย่างสมดุล และปัญหาสังคมจะลดน้อยกว่านี้อย่างมากมาย
 
     
    By: อโณ นีมัตร     14/01/2004 09:14 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 69  
     
  " ถ้าเวอร์จิ้นได้ก็ดีอ่ะนะคุณน้ำตาล...แต่... "

แต่คงยากใช่มะ จริงๆมันก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรในปัจจุบันหรือเปล่า ก็เห็นเรียกร้องหาความเท่าเทียมกันในสังคมระหว่างผู้หญิงกับผู้ชายอยู่แล้ว ฉะนั้น ในเมื่อผู้ชายทำสิ่งใดได้ ผู้หญิงก็สมควรมีสิทธิ์ที่จะทำเหมือนกัน รวมถึงเรื่อง SEX คงจะเคยได้ยินกันมาบ้างเกี่ยวกับผู้หญิงบางคนพยายามทำสถิตินอนกับผู้ชายให้ได้มากๆ โดยถือเป็นเรื่องกิ๊บเก๋ในหมู่เพื่อนฝูง หากใครทำสถิติได้เท่าไหร่ก็ยิ่งดูเก่งกาจมากเท่านั้น....เฮ้อ !!!
 
     
    By: Mr.Nice Guy     14/01/2004 09:15 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 70  
     
 


<<<<< ต้องบอกว่า ….. ถ้ารักษาได้ ไปถึงวันแต่งงานก็ดี เพราะวัฒนธรรมบ้านเราเป็นอย่างนั้น แต่ไม่ได้คิดว่าสิ่งนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ผู้หญิงคนใดที่ไม่ได้รักนวลสงวนตัวจนถึงวันแต่งงานนั้น จะเป็นคนไม่ดี ไม่เคยแอนตี้ กับการมีอะไรกันก่อนแต่ง ไม่เคยมองว่าอยู่กันก่อนแต่งเป็นสิ่งผิด เพราะเชื่อว่า ผู้หญิงเราที่ตัดสินใจ จะมีอะไรกับใครนั้น อย่างน้อยคงเกิดจาก...ความรัก >>>>>

เรื่องนี้ ..... เราควรจะดูที่ระบบโดยรวมของประเทศมากกว่า หากจะมีทางแก้ไขอย่างไรได้บ้าง ผู้ใหญ่ของบ้านเมืองก็ควรจะได้รีบทำ หรือ ..... ถ้ายังแก้ไขอะไรไม่ได้มากนัก เพื่อนๆก็อย่าลืม ... ดูแลตัวเองดีๆนะคะ

ยังไงๆ ..... ตาลก็ยังเชื่อว่า ทุกชีวิต ..... เริ่มต้นที่ “ครอบครัวของเรา” เสมอคะ

คงไม่มีใคร ..... เติบโตมาเอง โดยที่ไม่มีใครชี้แนะ อบรม และ สั่งสอน ถึงแม้เราจะเติบโตมาจากสถานนุเคราะห์ หรือ เติบโตมาจากข้างถนนก็ตามที ทุกอย่างที่อยู่รอบๆตัวเรา ถือเรียกได้ว่า "ครอบครัว" เป็นบทเริ่มต้นของชีวิตเสมอ ก็ควรถือได้ว่า ..... เป็น "ครอบครัว" ของเราเช่นกันมั้งคะ..???

ตาลว่า สุภาษิต ที่กล่าวว่า ..... "ไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก" คงยังใช้ได้ดีนะคะ

ถ้าเราปลูกฝังสิ่งที่ดีๆ ..... ชี้แนะ แนะนำ ให้ทั้งความคิด และ สั่งสอน ให้กับเด็กๆ ในครอบครัวของเรา มาตลอดชีวิตของเค้า อย่างห่วงใย และ มีความเอื้ออาทรต่อกันและกันเสมอ กับคนในครอบครัวของเรานั้น ตาลมั่นใจว่าสังคมของเราไม่เสื่อมโทรมแน่นอนคะ ด้วยวิถีชีวิตแบบไทยๆ แบบครอบครัว มี ปู่ ย่า ตา ยาย ลูก หลาน แม้ปัจจุบันลักษณะความเป็นอยู่จะเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่การเรียนรู้ระหว่างคนต่างวัย สามารถผสมผสานกันได้ลงตัว ตามสายพันธ์ที่ถ่ายทอดออกมาจากใจรักจริงๆ มอบความรักและปลูกฝัง ความเป็น "คน" ให้อย่างเต็มเปี่ยม

อย่างน้อยๆ ..... ก็คงไม่มีธุรกิจการค้า อย่างเห็นแก่ได้ขึ้นมามากมาย ให้คอยตามแก้ไข เพราะอย่างน้อย "คนเหล่านั้น" คงได้ผ่านการปลูกฝัง "ความเป็นคน" มาจาก ครอบครัวที่ดีของเค้าแล้ว

พ่อ แม่ ของเรา เป็นคนดี ..... แล้ว เรา จะไม่ดี ได้อย่างไรกัน ... !!!


โชคดีนะคะ บ๊ายบายคะ

"น้ำตาล"
\[=^-^=]/.....\[=^๐^=]/

 
     
    By: น้ำตาล  Mail to น้ำตาล   14/01/2004 09:31 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 71  
     
  หึๆ ก็จริงครับ พ่อแม่เป็นคนที่ดี เราก็ดีตามแน่นอน แต่ถ้าหากพ่อแม่เป็นคนที่ดี แล้วลูกไม่ดีแสดงว่ากรรมเก่าแน่ๆ หรือไม่ก็อาจจะมีอะไรปิดบังอยู่หรือ ? นะ

ผมว่าเรื่องเท่าเทียมกันในเรื่อง Sex นี่คงไม่สนุกแน่ครับ ถ้าหากภรรรยาคุณอยากทำสถิติ Sex กับผู้ชายให้มากที่สุด รับรอง หญิงคนนั้นคงไม่มีครอบครัวที่ดีหรอกครับ ไม่ต่างอะไรไปกับ ... คงมีชื่อเสียงอยู่แต่ในโลกแห่งกาม (ดีไม่ดีแม้แต่โลกแห่งกามก็ไม่บันทึกให้หรอก) รับรองไม่มีใครคิดจะเทิดทูน หญิงแบบนั้นแน่นอน มีแต่หลอกลวงเท่านั้นแหล่ะ

กลุ่มที่พยายามเสนอให้ศักดิ์ศรีเท่ากัน ก็น่าจะเป็นพวกที่หาความสุขจากเรือนร่าง หญิงสาว ถ้ายิ่งสนับสนุนให้เสมอภาคกันให้มากที่สุดในเรื่องแบบนี้น ใครละที่สบาย ใครละที่สนุกสุดๆ ชายหรือหญิง ชายหลายคนคงอยากสนับสนุนเต็มที่แน่ๆ แล้วก็จะได้หาความสุขจาก Sex กับผู้ที่อยากเสมอภาคผู้ชาย เพราะสังคมสมัยนี้มันเป็นแบบนี้เกือบ 100%จริงๆ

ไม่ว่าจะยังไง ผู้ชายก็ไม่มีทางยอมให้ หญิงเสมอภาคเท่าแน่นอน หญิงทุกคนโปรดจำไว้ด้วย เพราะถ้า หญิงทำแบบนั้นกันจริงๆคุณคิดเหรอว่า ชาย จะยอมได้ และในที่สุดถ้าถึงจุดนึงเชื่อว่าแม้แต่ ชายที่เป็น เสือผู้หญิง ก็คงไม่เอาเหมือนกันแน่ๆกับหญิงที่เป็นแบบนั้น.

น่าจะไปเน้นที่ความเสมอภาคในการทำสิ่งดีๆในสังคมมากกว่าเรื่อง แบบนี้นะครับ

ผู้ใดรักษาไว้จนถึงวันวิวาห์ขอให้สุขสมตลอดชั่วชีวิตทั้งครอบครัวเถิด...
 
     
    By: ก็จริงนะ     14/01/2004 09:32 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 72  
     
 
ปกติทั้งทางสรีระและจิตใจผู้หญิง ไม่ได้มีความต้องการ sex เหมือนผู้ชายที่ถูกฝังอยู่ในสัญชาตญาณแล้ว อย่างที่ว่าไว้ ผู้หญิงมักมี sex กับผู้ชายที่รักและหากผู้หญิงจะรักใครนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก และคู่ของเธออาจจะต้องเลิกรากันไป หรืออยู่กินกันโดยไม่ได้แต่งงาน(เพราะเหตุผลบางอย่าง) หรือแต่งงานกันภายหลังมีชีวิตที่เป็นสุขตราบนิรันดร์ อย่าเห็นเรื่องนี้สำคัญกว่าจิตใจของผู้หญิง

ยกตัวอย่างหน่อยนะ
- ผู้หญิงถูกข่มขืน ผู้ชายควรจะเห็นว่าตัวเธอมีมลทินหรือไม่
- ผู้หญิงมีคนรักมาแล้วหลายคน เธอเป็นคนดี แต่คนรักเธอต้องมีอันต้องจากลา เธอยังสมควรได้รับความรักจากชายอื่นอีกหรือไม่
- ผู้หญิงหม้าย ไม่บริสุทธิ์เสียแล้ว จะแต่งงานใหม่ จะสวมชุดเจ้าสาวสีขาวดังเดิมได้หรือเปล่า
ฯลฯ

สำคัญที่ความรักครับ
ผู้ชายดีๆมีเยอะนะครับ ผู้หญิงดีๆอย่าหลงลมผู้ชายลวงๆ ดูกันให้นานๆ
 
     
    By: ArLim     14/01/2004 09:35 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 73  
     
  ตามที่คิด หญิง ที่มีมลทิน 100% คือ หญิงที่ยังไม่แต่งงานยังอยู่กับพ่อแม่ แต่แล้วไปปล่อยตัวไปปล่อยใจให้ คนที่คิดว่าเค้ารัก กระทำตามที่ใจต้องการ หรือประเภทไปยั่วยวน ให้ท่าจนให้เค้ากระทำ หญิง แบบนี้แหล่ะที่เรียกว่า ไม่ดี ทั้งที่ว่าถ้ารักกันจริงๆ ทำไมจะรอคอยกันไม่ได้ "ทั้งที่รู้ๆอยู่แล้วว่าสังคมสมัยนี้ ชาย มักจะหาโอกาสหาจังหวะชื่นชมให้ได้แน่นอน เพราะเค้ารู้ว่ายังไง หญิงก็ต้องใจอ่อนยอมตนแน่นอนถ้าหากเอ่ยว่า รัก รัก รัก หรือจะไปสู่ขอ" ตัวอย่างปัจจุบันก็มีให้เห็นมากมาย แม้แต่ในหนังน้ำเน่าทั้งหลาย แต่ก็ไม่วายยังปล่อยไปอีก แล้วแบบนี้จะเรียกว่าเป็น หญิง ที่ดีหรือเปล่า เรื่องแค่นี้ก็ไม่สามารถอดทนได้แล้ว หรือยากลอง อยากศึกษามันเป็นยังไง เผื่อทีหลังมีจริงๆจะได้ทำตัวให้ถูก.

- ยังไงก็เน้นนะครับว่า หญิง ที่ไม่ดีน่ะเป็นพวกที่ใจง่ายนิดหน่อยก็ยอมซะแล้วหรือเที่ยวยั่วยวนต่างๆนาๆหรือพวกไม่รักนวลสงวนตัวหวงในสิ่งที่พ่อแม่สร้างมาให้เลย พอใจคนไหนก็โอเค ได้เลยทำเลยถ้าอยากทำ แบบนี้แหล่ะที่จะเรียกว่าไม่ดี

- กรณีที่ถูกข่มขืนโดยไม่ได้ไปยั่วยวนเลย หรือแต่งงานมาแล้ว หรือคนที่รักตายไป หรือ ... ไม่น่าถือว่ามีมลทินหรอกนะ เพราะเธอไม่ได้ไปใจง่ายแจกจ่ายให้กะคนที่เธอพอใจ กระทำตามต้องการ.
เธอกระทำอย่างถูกต้องตามประเพณีที่มีมานาน แต่พอดีมีปัญหาภายหลังจากแต่งงานกัน จึงต้องแยกกันไป แล้วเมื่อมาพบคนใหม่ บางที ชาย ก็อาจะเข้าใจและยอมรับได้แน่นอน

ขอให้ผ่านปัญหาไปด้วยดีเถิด
 
     
    By: O_o     14/01/2004 09:37 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 74  
     
  ความเสมอภาคกัน ควรจะเสมอภาคกันทางธรรม มากกว่าทางอธรรม ไม่ใช่มาแข่งกันทำความชั่ว มีความชั่วเสมอกัน ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยรังเกียจหญิงที่เสียตัวก่อนแต่งงาน (หรือแม้กระทั่งแต่งงานมาแล้ว) แต่ต้องเกิดจากจิตใจที่บริสุทธิ์ เกิดจากความรัก เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ผู้หญิงที่คอยแต่จะจับผู้ชายและส่ำส่อนเรื่อยไป ก็ไม่น่าคบผู้ชายเช่นกัน

ขอให้ทุกคนมีความเสมอภาคกันในทางที่ดี
 
     
    By: Dudexjung     14/01/2004 09:38 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 75  
     
  ปัญหาตรงนี้เกิดจาก จิตใจของคนสมัยนี้ตกต่ำลง
ลองเข้าไปอ่านคัมภีร์ละกามตัณหาดูครับ น่าจะช่วยได้

อนิจจา
 
     
    By: ฑิตใหม่     14/01/2004 09:40 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 76  
     
  เห็นด้วยกับน้ำตาลนะคะ จริง จริง ก็ อยากให้เป็นเช่นนั้น แต่ก็ไม่ได้ต่อต้านอะไรกับความคิดอยู่ก่อนแต่ง จริงอยู่มีหลายคนที่เสียตัวเพราะสนุกแต่ก็มีหลายคนที่มีพื้นฐานของความรักเต็มหัวใจ ไม่มีใครรู้เท่าตัวเค้าเอง เพราะสิ่งที่เห็นครั้งแรกกับลายที่ออกมาครั้งหลังหลังมันต่างกันอย่างสิ้นเชิง .. เมื่อเป็นไปแล้วก็ต้องยอมรับเพราะมันแก้ไขให้ตัวเองบริสุทธิ์ไม่ได้อีก... มีบางครอบครัวค่ะน้ำตาลที่พ่อแม่ดีมากแต่ลูกเลวเหลือเกิน บางครั้งก็เป็นกรรมเก่าของใครคนนั้นเองกระมังคะ.. และ บางคน พ่อแม่ไม่ได้เอาใจใส่เลย หรือ ร้ายทุกอย่าง กับ ลูก กับ คนรอบข้าง แต่ ลูกคนนั้นก็ยังเป็นคนดี ใจดี มาก มาก หน่อย คิดว่า บางทีครอบครัวก็ไม่ใช่เสมอไปค่ะ...  
     
    By: Noi  Mail to Noi   14/01/2004 02:05 PM  (80.230.117.253)
 

 
  หัวข้อ : 79  
     
  ผู้ชายเอาความรักแลกกับเซ็ก
ผู้หญิงเอาเซ็กแลกความรัก
เคยได้ยินประโยคนี้ไม่คะ ผู้ชายเข้ามาหาแรกๆก็บอกว่ารักอย่างโน้นอย่างนี้ พอได้แล้วก็หายเงียบ ส่วนผู้หญิงพอเขาทำดีก็เริ่มใจอ่อน รักเข้าแล้วอะไรก็ให้ได้ทุกอย่าง สุดท้ายก็บัวแล้งนำ หัวเราะให้กับความโง่ของตัวเอง
 
     
    By: ชิสาชล     15/01/2004 04:55 PM  (203.209.106.180)
 

 
  หัวข้อ : 80  
     
  และความรู้สึกของผู้หญิงที่ถูกยำยี้ตั้งแต่เล็กละ เขาก็อยากรักษาไว้เหมื่อนกัน และต้องเก็บความเจ็บชำเอาไว้คนเดียว เพราะอะไรและถ้าแต่งงานไปแล้วบอกสามีว่าฉันเคยโนมาแล้ว เขาจะทำอย่างไร เคยดูละครเรื่องหนึ่ง นางเอกมีคู่หมั่นจะแงงานแล้ว แต่วันหนึ่งก็โดนเพื่อนร่วมงานข่มขื่น ด้วยความรักและเชื่อมั่นในตัวคู่หมั่นก็บอกความจริงว่าโดนข่มขื่น สุดท้ายก็โดนคู่หมั่นข่มขื่นแล้วบอกว่าคนอื่นได้ไปแล้วของๆเราก็ต้องได้ แล้วก็ถอนหมั่นละดรเรื่อง"มณีร้าว" ตอนท้ายผู้ชายคนแรกก็กลับมารับผิดชอบ เพราะรู้ว่าตัวเองเป็นคนแรกของเขา ชีวิตจริงคุณคิดว่าผู้ชายอย่างคู่หมั่นหรือชายคนแรกมีมากกว่ากัน  
     
    By: ชิสาชล     15/01/2004 05:24 PM  (203.209.106.180)
 

 
  หัวข้อ : 81  
     
  โดยปกติ เราจะเห็นว่าทุกสิ่งในโลกของเรา จะมีเหตุให้ดำเนินไปเป็นคู่ๆ
ดังนั้น เมื่อมีคนดี ก็ต้องมีคนชั่ว
ในลักษณะที่มองเห็นกันง่าย ๆ ก็คือความประพฤติ
คนดีก็คิดในทางดี คนชั่วก็มักจะคิดออกแนวชั่ว ๆ นั่นแหละ

ยากจะอธิบายความ แต่ก็เข้าใจง่ายๆ ว่า ...
คิดดีหรือไม่ดี...อยู่ที่คน พร้อมต่างเหตุต่างผลกันอยู่เสมอๆ
เรื่องบางเรื่อง เราไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้หรอกมั้งคะ ?


โชคดีนะคะ

\[=^-^=]/.....\[=^๐^=]/
 
     
    By: น้ำตาล  Mail to น้ำตาล   16/01/2004 08:00 AM  (203.107.130.10)
 

 
  หัวข้อ : 82  
     
 


ช่วงนี้ ..... พวกสื่อมวลชน และ นักข่าว
พากันให้ความหมายของ วันวาเลนไทน์ ว่าเป็น วันเสียสาว ...!!
พวกเราอย่าลืมดูแลตัวเองดีๆ นะคะ

ความรู้สึกรัก ..... เป็นสิ่งที่ดีเสมอ
บทรัก ..... คือสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดพร้อมกับความรู้สึกรัก

บทรัก ..... ควรมาพร้อมกับระฆังวันวิวาห์
เคียงคู่มากับความคิดที่รู้จักรับผิดชอบ ในวิถีแห่งชีวิตคู่ เท่านั้น

จริงๆ แล้ว ..... ก็คงจะเป็นสิทธิ์ของเราเองนั่นแหละ ที่จะเป็นผู้เลือกกระทำในประสบการณ์ชีวิตของแต่คน คงไม่มีใครมาบอกเราว่าผิดหรือถูกได้อย่างเด่นชัด แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า ทุกอย่างในวันนี้จะเหมือนเดิม ถ้าเรายอมกระทำตามใจตัวเองหรือตามใจแฟนของเราเช่นนั้น ยึดหลักความถูกต้องของการดำเนินชีวิตคู่ของผู้ใหญ่ไว้ น่าจะดูดีและน่าภูมิใจสำหรับตัวเราเองดีกว่านะ แต่ใครจะคิดต่างกับเราก็คงไม่แปลกเช่นกัน ตราบใดที่การกระทำของเรา ยังไม่ได้ไปก่อความเดือดร้อนให้กับใครๆ แค่สนองความต้องการของมนุษย์ชาติด้วยตัวตนของตัวเอง ก็คงจะไม่มีใครว่าอะไรเราหรอกนะ ถ้าจะมีก็น่าจะเป็นกรรมของเราเองนั่นแหละ ที่ชอบจะหมกมุ่นแต่เรื่องแบบนี้มากเกินไป จนเสียเวลาที่จะไปค้นหาสิ่งที่เป็นสาระในชีวิตให้กับตนเองมากกว่าที่เป็นอยู่นี้


โชคดีนะคะ

\[=^-^=]/.....\[=^๐^=]/
 
     
    By: น้ำตาล  Mail to น้ำตาล   13/02/2004 08:30 AM  (203.107.199.189)
 

 
  หัวข้อ : 83  
     
 


เด็กไทย รักนวลสงวนตัว ?

รายการถึงลูกถึงคน ... เปิดประเด็นร้อนวันแรกของสัปดาห์นี้ กับเรื่องของงานวิจัยเพศศึกษา ที่ออกมาแฉพฤติกรรมเซ็กในวัยรุ่นไทย ว่าเป็นที่สุดของโลกไปแล้ว ในเรื่องนี้ เป็นจริงมากน้อยแค่ไหน

-------------------

ทรท.แฉวัยรุ่นไทย “สวิงกิ้ง” อันดับหนึ่งของโลก
ทรท.สนใจเซ็กซ์แฉพฤติกรรมวัยรุ่นไทยชอบ “สวิงกิ้ง”ติดอันดับหนึ่งของโลก นักเขียนวัยรุ่นดัง“หักหลังผู้ชาย” ร่วมแจมสาวไทยยุคใหม่ใจกล้า แข่ง “เก็บสกอร์” เปลี่ยนคู่นอน ระบุ เจอกับตัวมาแล้วแถมยังเอาเรื่องบนเตียงมาพูดจนผู้ชายเสียคน

วันที่ 21 ตุลาคม 2547 ... ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา นายภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ ส.ส.พรรคไทยรักไทย ประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตามคุ้มครองและพัฒนาเยาวชนไทย ในคณะกรรมาธิการติดตามผลการปฎิบัติตามมติของสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า จากการศึกษาผลวิจัยของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อปี 2546 และผลสำรวจเซ็กซ์ทั่วโลกถึงแนวโน้มพฤติกรรมเยาวชนไทยในยุคบริโภคสื่อหลายด้าน พบว่า เยาวชนไทยนิยมการมีคู่นอนมากกว่า 1 คนถึง 52% ซึ่งถือว่ามีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดในโลกโดยค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 34% โดยเริ่มเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาเมื่ออายุ 13.5 ปี ถือว่าช้าที่สุดในโลก และมีการใช้ถุงยางอนามัยเมื่อมีเซ็กซ์ครั้งแรกน้อยที่สุดในโลก คือ 23% โดยพ่อแม่มีบทบาทในการสอนเรื่องเพศแก่ลูกน้อยที่สุดในโลกคือ 1% เท่านั้น ขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 12% และยังพบว่าเยาวชนไทยมีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ นอกจากนี้ เยาวชนไทยยดื่มสุรามากขึ้นเป็นอันดับ 5 ของโลก โดยผู้หญิงมีอัตราการดื่มเหล้าเพิ่มขึ้น 5 เท่า เมื่อเทียบกับ 7 ปีที่แล้ว

นายภัทรศักดิ์ กล่าวต่อว่า ... สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เยาวชนไทยมีพฤติกรรมทางเพศเช่นนี้ มาจากสื่อ ซึ่งมีอิทธิพลต่อเยาวชนทั้งทางตรง และทางอ้อม โดยปัจจัยสิ่งแวดล้อมทางสังคมในปัจจุบันรุนแรงจนสามารถก่อให้เกิดวิกฤตกับประเทศในอนาคตได้ ซึ่งคณะกรรมาธิการฯจะศึกษาเรื่องนี้ต่อไป เพื่อนำผลสรุปเสนอเป็นสัญญาณเตือนภัยให้กับรัฐบาลเป็นแนวทางในการบริหารประเทศ โดยแนวทางหนึ่งในการแก้ปัญหารัฐบาลควรจะจัดพื้นที่สันทนาการให้เด็กมากขึ้น เช่นสนามกีฬา ห้องสมุด ที่ควรมีบรรยากาศที่ดึงดูดให้เด็กหันสนใจมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ปัญหาเยาวชนไม่มีใครเป็นเจ้าภาพดูแลเพราะเรื่องของเยาวชนถูกแบ่งให้กระทรวงอื่นๆ ดูแล ดังนั้นควรให้กระทรวงใดกระทรวงหนึ่งดูแลแก้ไขปัญหาโดยตรง

ด้านนายอนิษ โอสถานุเคราะห์ ... โฆษกคณะอนุกรรมาธิการฯ ผู้เขียนหนังสือ “หักหลังผู้ชาย” กล่าวว่า ได้ศึกษาพฤติกรรมทางเพศของวัยรุ่นในกลุ่มมหาวิทยาลัยเอกชนและรัฐบาลมากว่า 2 ปี และเคยนำข้อมูลไปเขียนในหนังสือ “หักหลังผู้ชาย” ซึ่งเป็นที่นิยมของวัยรุ่นจำนวนมาก โดยจากการศึกษาพบว่า ค่านิยมเรื่องการรักนวลสงวนตัวกลายเป็นนามธรรมสำหรับผู้หญิงไปแล้ว ผู้หญิงไม่สนใจเรื่องการรักษาพรหมจรรย์ พร้อมมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายคนไหนก็ได้ และที่อึ้งที่สุดคือแค่เป็นเพื่อนกันก็สามารถมีเพศสัมพันธ์กันได้ โดยวันรุ่งขึ้นก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ ซึ่งพฤติกรรมปัจจุบันปรากฎว่าวัยรุ่นหญิงมักชอบนอนกับผู้ชาย โดยเป็นลักษณะการ “เก็บสกอร์” สะสมจำนวนคู่นอนแข่งกัน และขณะนี้ผู้ชายต้องเป็นฝ่ายกลัวเพราะผู้หญิงชอบนำพฤติกรรมบนเตียงไปคุยให้คนอื่นฟังว่าผู้ชายไม่ได้เรื่อง ทำให้ผู้ชายเสียคนมาเยอะ

นายอนิษ กล่าวว่า ... เดี๋ยวนี้ผู้หญิงใจกล้ามาก ไม่ต้องรอให้ผู้ชายมาจีบแล้ว แค่ปิ๊งใครก็เดินไปชนและขอเบอร์โทรศัพท์ อย่างผมยังเจอเลยช่วงไปเก็บข้อมูลตอนกลางคืน มีสาวควงมากับเสี่ยหันมาเห็นผมก็วิ่งเข้ามาขอเบอร์โทรศัพท์จนเสี่ยที่มาด้วยต้องตะโกนเรียกผู้หญิงคนนั้นกลับไป จนผมเสียวเพราะกลัวเกิดเรื่อง พฤติกรรมพวกนี้แสดงให้เห็นว่าวัยรุ่นมักนิยมมีเซ็กซ์ก่อนวัยอันควร โดยจะเริ่มจากการดื่มสุราเป็นสิ่งแรก และนำสู่การมีเพศสัมพันธ์ต่อไป โดยพฤติกรรมของเยาวชนไทยมีเพศสัมพันธ์แบบสวิงกิ้งเป็นอันดับหนึ่งของโลกแล้ว


......................................................................................
ดูรายการย้อนหลังที่ VDO Clip : เด็กไทย รักนวลสงวนตัว ?
- http://www.mcot.net/tltk/today.php?id=513
- http://www.mcot.net/tltk/tc.php?Qroom=513
 
     
    By: น้ำตาล  Mail to น้ำตาล   2/11/2004 12:58 AM  (202.44.14.194)
 

 
  หัวข้อ : 85  
     
  เห็นด้วยครับที่ผู้หญิงควรจะครองความสาวจนถึงวันแต่งงาน แต่ถ้าเกิดความผิดพลาดขึ้นก็พอยอมรับได้เช่น ถูกข่มขืน หรือมีอะไรกับคนที่แน่ใจว่าจะแต่งงาน(ไม่ใช่มั่ว) แล้วเกิดพลิกล็อก

แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ผมว่าผู้ชายไม่อยากรู้หรอกครับ เรื่องอดีตของคนที่จะมาเป็นเจ้าสาว อย่างน้อยก็จะได้พอหลอกตัวเองได้ว่าเธอยังบริสุทธิ์มันเป็นความภูมิใจครับที่คนที่เรารักเป็นของเราคนเดียว และคงไม่มีใครอยากรู้จักคนที่เคยมีอะไรกับเจ้าสาวของเรา ฉะนั้นไม่ต้องเล่าครับ ปฎิเสธอย่างเดียวไม่ว่าความจริงจะเป็นเช่นไร ถ้าเราถาม เราอยากให้คุณปฎิเสธมากกว่าบอกความจริง แม้จะโกหกหรือไม่ก็ตาม (แต่เราคงไม่ถามหรอก) แต่ก็ไม่ได้หมายความนะว่าถ้ารู้ความจริงแล้วจะรับไม่ได้ แต่มันจะทำให้มีหนามตำใจเราโดยไม่จำเป็นครับ แต่ถ้ามั่วนี่รับไม่ได้จริงๆ และผมก็คิดว่าหญิงไทยส่วยใหญ่ไม่ได้เป็นอย่างที่เขากล่าวหาครับ ยังรักนวลสงวนตัว
ไม่งั้นผมคง ....................... มีความสุขไปแล้ว
 
     
    By: เบส     2/11/2004 05:37 PM  (203.144.144.186)
 

 
  หัวข้อ : 87  
     
  จนถึงวันนี้ก็ยังรู้สึกหงุดหงิดในหัวใจอยู่ ที่ผ่านมาเคยมีอะไรกับผู้ชายที่คิดจะแต่งงานด้วย แต่สุดท้ายไม่ใช่ ตัดสินใจแยกออกมา ก็ไม่เสียใจหรอกนะที่เรื่องมันจบลงแบบนั้น....แต่อีกไม่นานจะแต่งงานจริง ๆ แล้ว ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าจะคิดยังไง เคยบอกเค้าว่าเราไม่ใช่สาวบริสุทธิ์ เค้าก็ไม่ว่าอะไร กลับพูดปลอบเราซะอีกว่า ไม่ต้องคิดมาก ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงขนาดนั้น แต่นั่นมันเป็นเรื่องที่ก่อนจะมีอะไรกัน ตอนนี้มีอะไรกันแล้ว แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าเค้าจะยังคิดเหมือนเดิมหรือเปล่า?  
     
    By: กลุ้มใจ     20/12/2004 04:30 PM  (203.148.254.137)
 

 
  หัวข้อ : 88  
     
 


สวัสดีคะ ..........

ตอนเด็กๆ เราเคยทำของหาย .....

แล้วแม่ก็บอกเราว่า ... ของที่หาย มันหายไปแล้ว เสียดายก็ไม่มีประโยชน์อะไร สิ่งที่เราได้มีบทเรียนเพิ่มมาตรงนี้ คือต้องระมัดระวัง และ รอบคอบมากขึ้น ไม่ทำตัวเหลวไหลอีก และ เมื่อรู้ตัวว่าผิด ก็ดีแล้ว ... ให้อภัยตัวเอง และ จำไว้ว่า ต้องดูแลตัวเอง และ ของ..ของตัวให้ดียิ่งขึ้น อย่าผลักภาระไปให้คนอื่นอีก

ถึงแม้สิ่งที่แม่บอกเรา ... ไม่เหมือนกับสิ่งที่เพื่อนๆ ได้เสียไป

แต่เราเชื่อว่า ผู้หญิงเราที่ตัดสินใจจะมีอะไรกับใครนั้น อย่างน้อยก็คงเกิดจาก ... ความรัก

เราว่า ..... ถ้าคนสองคนที่คบกันด้วยความรู้สึกที่จริงใจกันจริงๆ มีความผูกพันกันจนกลายเป็นความรักและห่วงใยกันและกันเสมอ เค้าทั้งคู่ก็น่าจะมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายที่จะกระทำผิดสักกี่ร้อยครั้ง เค้าก็น่าจะพูดคุยกันรู้เรื่อง และในที่สุด เค้าก็ต้องให้อภัยซึ่งกันและกันเสมอ

ความรัก และ ความเข้าใจ น่าจะต้องเดินไปคู่กันมั้งคะ?

มีความรัก ..... แต่ไม่เข้าใจ อาจก่อความรำคาญให้กับอีกคนได้
มีความเข้าใจ ..... แต่ไม่มีความรักและเอื้ออาทรต่อกัน จะหาความสุขใจได้อย่างไร ???

อย่ากังวลเลยนะคะ ..........
เรื่องของความรักและคู่ครอง ในความรู้สึกของเรา ถึงเวลาก็คงลงตัวเอง ...!!





 
     
    By: น้ำตาล  Mail to น้ำตาล   20/12/2004 07:06 PM  (202.44.8.98)
 

 
  หัวข้อ : 89  
     
 


น.ศ.ชายบินขายตัวเยอรมนี เดือนละ 2 แสนช่วงปิดเทอม
โดย ... นสพ.มติชน วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2547



ประธานเครือข่ายนิสิตฯป้องกันโรคเอดส์ ..... เผยนักศึกษาชายไทย บินไปขายตัวถึงเยอรมัน ได้เดือนละ 2 แสนบาท กลับมายังได้อวดเพื่อนว่าเป็นเรียนเมืองนอกมา ขณะที่มีเด็กผู้หญิงมาขอให้ช่วยทำแท้งกว่า 200 ราย

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ..... มีการจัดเสวนา "สิบปีที่ผ่านไป เยาวชนหญิงชายไทยเปลี่ยนไปและน่าห่วงใยจริงหรือ" ขึ้นที่อาคารรัฐสภา 2 โดยสมาคมติดตามการพัฒนาสตรีในประเทศไทย กระทรวงวัฒนธรรม ชมรมรัฐสภาสตรีไทย และยูเอ็นพีเอฟแห่งสหประชาชาติร่วมกันจัดขึ้น ทั้งนี้ การสัมมนาในเรื่องนี้เป็นหัวข้อย่อยของการเสวนาสิบปีหลังปักกิ่ง ประเด็นท้าทายใหม่เพื่อการพัฒนาบทบาทเยาวชนหญิง-ชายบนมิติของวัฒนธรรมไทย ซึ่งเป็นผลพวงและต่อเนื่องมาจากการประกาศแผนปฏิบัติการปักกิ่งในการประชุมระดับโลกว่าด้วยเรื่องสตรีขององค์การสหประชาชาติที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 2538

นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ ..... ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ วุฒิสภา กล่าวว่า เยาวชนไทยเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยเด็กปัจจุบันอยู่ในภาวะฉุกเฉินทางปัญญาจากการจัดอันดับการวัดผลความรู้ทางด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ การอ่านเอาเรื่อง และความสามารถในการแก้ไขปัญหาของเด็ก 41 ประเทศ ปรากฏว่าเด็กไทยอยู่อันดับที่ 36 ชนะประเทศอื่นเพียงแค่ 5 ประเทศ ทำให้ต้องมองระบบการศึกษาของประเทศไทย ยกตัวอย่างเช่น การลงทุนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประเทศไทยลงทุนเพียง 0.2% ในขณะที่ประเทศมาเลเซีย ลงทุนถึง 2% หรือ 10 เท่าของประเทศไทย นี่คือภาวะของเด็กในเมืองยังไม่ต้องนับเด็กในต่างจังหวัดที่ประสบปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาและการเท่าทัน

นายนิรันดร์กล่าว ..... "เรากำลังอยู่ในสังคมทำลายคุณธรรม สภาพสังคมอบายมุขมีผลกระทบต่อศีลธรรม และคุณธรรม เด็กติดในบริโภคนิยมจนมีคนกล่าวว่าเยาวชนไทยทำเป็น 3 อย่าง คือ เที่ยว กิน และช็อปปิ้ง เรื่องนี้หากผู้ใหญ่ไม่มีวิสัยทัศน์จะทำให้เด็กพังพินาศ ไม่ใช่พูดแต่เรื่องเงินและเอาไปแจก นี่คือภาระที่ผู้นำต้องรับผิดชอบ"

นางมาลีรัตน์ แก้วก่า ..... ประธานชมรมรัฐสภาสตรีไทยกล่าวว่า ท่านพุทธทาสกล่าวไว้ว่า ปัจจุบันเด็กมีพฤติกรรม 4 ซี คือ เล่นคอมพิวเตอร์(Computer) ทั้งเน็ต แชต และเอสเอ็มเอส คอล (Call) ติดโทรศัพท์ และต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ 3 เดือนครั้ง คิวท์(Cute) ใส่สายเดี่ยว และคอนดอม(Condom) พกถุงยางเพื่อกันโรคทางเพศสัมพันธ์และการท้อง สิ่งต่างๆ เหล่านี้เกิดจากเยาวชนอ่อนไหว ตามที่ผู้ใหญ่ชักจูงจัดหา ดังนั้นหากรัฐบาลไม่เลิกกระตุ้นการบริโภคนิยมเยาวชนจะหนัก ดังนั้น ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2548 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งใหม่ ประชาชนต้องคิดใคร่ครวญให้หนักในการลงคะแนน โดยต้องหาพรรคที่สร้างความเข้มแข็งให้สังคมได้จริงไม่ใช่สักแต่พูดแค่ปาก

นายธนัญชัย สุกใส ..... นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวันนี้มาจากเยาวชนเสื่อมศรัทธาต่อผู้ใหญ่ เช่น ห้ามเด็กสูบบุหรี่ แต่ก็ยังเห็นผู้ใหญ่ในรัฐบาล แวดวงการศึกษา หรือแม้แต่พระเองก็ยังสูบอยู่ แบบนี้จะห้ามเด็กได้หรือไม่

นายธนัญชัยกล่าว ..... "สำหรับเรื่องเพศคำว่าชิงสุกก่อนห่ามไม่มีนิยามชัดเจนว่าห่ามคือ เมื่อไร ผมอายุ 20 บรรลุนิติภาวะ ถูกต้องตามกฎหมาย นี่คือถึงเวลาอันควรหรือยัง หลานผมอายุ 13 ตอนนี้แต่งงานมีลูก 2 คน ในสังคมชนบทเขาทำกันอย่างนี้ เราจะบอกว่าถูกหรือผิดอย่างไร ในเมื่อมันไม่ชัดเจน"

ขณะที่นางสาวรวมพร เฟื่องฟูลอย ..... นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า เห็นด้วยกับนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ส.ว.ขอนแก่น ที่รณรงค์ให้รักนวลสงวนตัว จากประสบการณ์ตนพบเห็นเด็กต่างจังหวัดที่เข้ามาเรียนในกรุงเทพฯอยู่หอได้เดือน 2 เดือนก็มีแฟนแล้ว จากนั้นพาแฟนเข้าห้อง คบกัน 2 เดือนก็เลิก พออีก 2 อาทิตย์ก็มีใหม่ ไม่รู้ว่ากว่าคนคนนั้นจบปี 4 จะมีสามีกี่คน

นายชวลิต น้อยศรี ..... ประธานเครือข่ายนิสิตนักศึกษาป้องกันโรคเอดส์แห่งประเทศไทยกล่าวว่า ทำงานกับนิสิตนักศึกษาเพื่อรณรงค์เรื่องเอดส์มาตั้งแต่ปี 2538

นายชวลิตกล่าว ..... "มีเด็กประมาณ 200 กว่ารายมาปรึกษาผมเรื่องท้องและต้องการทำแท้ง ผมพยายามเกลี้ยกล่อมว่าเอาเด็กไว้ได้หรือไม่ แต่ส่วนใหญ่ตัดสินใจเอาออก ทำให้เรื่องท้อง แล้วทำแท้งเป็นเรื่องที่วัยรุ่นตัดสินใจได้ง่ายขึ้น"

สำหรับช่วงบ่าย ..... มีการเสวนาระดมความคิดเรื่อง "ข้อเสนอระดับนโยบายเพื่อการปลูกฝังแนวคิดและค่านิยมในการพัฒนาบทบาทหญิงชายบนมิติของวัฒนธรรมไทย" โดยนางระเบียบรัตน์กล่าวว่า วัฒนธรรมไทยถือว่าผู้ชายเป็นใหญ่ ผู้หญิงเป็นช้างเท้าหลัง ถ้ามีการเรียกร้องสิทธิสตรี ผู้ชายจะจี๊ดขึ้นมาทันที การปลูกฝังให้ผู้หญิงพัฒนาการเมืองจึงไม่คืบหน้า แม้จะฉลองกรุงรัตนโกสินทร์อีก 200 ปีก็ยังเหมือนเดิม ดังนั้น ต้องแก้ไขทั้งการเมือง การศึกษา วัฒนธรรม และการที่ผู้หญิงจะตั้งพรรคการเมืองโดยตรงไม่ใช่เรื่องยาก ต้องรวมตัวกันเพื่อผลักดันนโยบายและกฎหมายให้ลองดูว่าการเลือกตั้งต้นปีหน้าจะมีผู้หญิงเข้ามาถึง 30% หรือไม่ และต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เขียนไว้สวยหรูเรื่องสิทธิหญิงชายให้เท่าเทียมอย่างแท้จริง ไม่ใช่ป้ายติดที่พระธาตุหริภุญชัยว่าผู้หญิงห้ามเข้า แต่พอสงสัยว่าทำไมห้าม กลับโดนโจมตีป่นปี้ โดยเผาพริกเผาเกลือ สื่อมวลชนว่าก๋ากั่น เป็นเมียปลัดกระทรวงแล้วบ้าอำนาจ

นางระเบียบรัตน์กล่าว ..... "ไม่มีผู้หญิงที่ไหนแต่งงานกับสามีแล้วไม่เป็นโสเภณีของสามี ถามว่าคนเป็นภรรยาทำกับข้าวอย่างเดียวหรือ เวลาดิฉันพูดเรื่องนี้ถูกมองในแง่ไม่ดี อย่าทำให้ผู้หญิงที่ทำงานสตรีถูกมองเป็นตัวตลก ปัญญาอ่อน ทั้งๆ ที่สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องจริง เพราะมีเรื่องที่ผู้หญิงร้องเข้ามาที่ดิฉันว่าห่างกับสามี 2 ปี เพราะย้ายไปรับราชการ สามีบอกให้ตามไปด้วยก็ไม่ไป เพราะรักลูกอยากอยู่ใกล้ลูก แต่ต่อมาสามีไปได้แม่หม้ายลูกติด 2 คน แล้วยอมรับภรรยาว่าแม่หม้ายมีปฏิบัติการทางเซ็กซ์ที่ช่ำชอง สืบไปสืบมาทราบว่าผู้หญิงคนนั้นเคยเป็นนักร้องมาก่อน เพราะฉะนั้นเรื่องเซ็กซ์ทั้งสามีและภรรยาต้องพูดคุยกัน โอนอ่อนผ่อนตามกัน"

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ..... ประธานคณะกรรมาธิการกิจการสตรี เยาวชน และผู้สูงอายุ วุฒิสภา กล่าวว่า ปรากฏการณ์ที่สะท้อนค่านิยมเด็กและเยาวชนปัจจุบันคือหมกมุ่นอบายมุขและกามตั้งแต่อายุยังน้อยมีวิธีการแปลกประหลาด เช่น สวิงกิ้ง เพราะหลับนอนกันง่ายในขณะที่ไม่พร้อมเป็นสามีภรรยา รวมทั้งใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา ขณะนี้ถึงยุคขายความดีเพื่อแลกเงิน จากสมัยก่อนขายเลือดในอก คือตกเขียว ตอนนี้ขายหวยบนดิน อีกไม่นานจะเห็นเปิดบ่อนเพื่อแลกเงิน จึงไม่แปลกที่เด็กไม่รู้ว่าอะไรควรไม่ควร อะไรถูกผิด จึงเสนอนโยบายต้องทำคือ 1.ต้องปฏิบัติตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะหมวดสิทธิและเสรีภาพ 2.การเร่งรัดบังคับใช้กฎหมาย ถึงเวลาทองของแผ่นดินต้องกำจัดค่านิยมผิดๆ ของสังคมไทย โซนนิ่งต้องเกิด ลดการขายเหล้า-บุหรี่ 3.ให้ความรู้ครอบครัวศึกษา 4.การสร้างอาสาสมัคร 5.จัดพื้นที่ดีและเลวออกจากกันชัดเจน และ 6.รัฐบาลต้องส่งเสริมเยาวชนทำกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์มากกว่ากิจกรรมการท่องเที่ยว

 
     
    By: Hot News     21/12/2004 11:42 AM  (202.44.8.98)
 

 
  หัวข้อ : 90  
     
 


สังคมของเมืองไทย ..... ยังยินดียกย่องผู้หญิง ผู้หญิงที่ถูกชมว่าดี ก็ต้องเป็นประมาณแม่ศรีเรือน ผู้ใหญ่ก็ยังตั้งหน้าเลี้ยงดูลูกหลาน ทั้ง หญิงและชาย ให้เป็นที่พึงพอใจในค่านิยมของสังคมไทยอยู่ ยิ่งผู้ชายที่เก่งๆ หรือ ผู้หญิงเก่ง มีการศึกษาดี ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ที่ต้องการจะก้าวไปอยู่ในแถวหน้าๆ สังคมของเราก็มักจะเพิ่มคำว่าฉลาดขึ้นมาอีกด้วย โดยเฉพาะผู้หญิงที่จะดูมีค่าในสายตาของสังคมผู้ชาย ผู้หญิงก็ต้องดูฉลาด เก่งไปหมด เรียกว่าแบบทำได้สารพัดที่ผู้ชายจะนึกให้เป็นนั่นแหละ

แถมปัจจุบัน ..... สื่อธุรกิจและโฆษณาในสังคมของเรา ก็มาเพิ่ม เน้นเรื่อง .. ความสวย .. ขาว .. หน้าเด้ง .. รักแร้ขาว .. มีโทรศัพท์มือถือใช้ แบบติดต่อกันได้ตั้งแต่เช้ายันเช้า .. จะให้เก๋เท่สุดๆ ก็ต้องมีรถขับ ถ้าวัยรุ่นสมัยนี้ (ออ..ขอวงเล็บว่า...ฉลาดน้อยๆ นิดนึง) ขาดอะไรพวกนี้ไปสักเพียง ๑ อย่าง เค้าก็จะตีความว่า..........เป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติไม่ครบถ้วนบริบูรณ์

ความต้องการของสังคมดังกล่าว ..... ซึ่งเราเชื่อว่าผู้ชายบางคน หรือ บางกลุ่มชน เป็นกลไกสำคัญในหลายๆ เรื่อง และ เอาแต่เรียกร้องจากผู้หญิงอย่างถึงที่สุด แต่สิ่งที่ตอบแทนให้กับผู้หญิงในสังคมไทย ก็ไม่ได้มีดัชนีชี้วัดว่ามีจิตใจสูงขึ้น ไปกว่าผู้ชายสมัยก่อนๆ ที่ชอบกดขี่ผู้หญิง การให้เกียรติผู้หญิงในฐานะความเป็นคนที่เท่าเทียมกัน การยอมรับในความสามารถ โดยไม่วัดที่รูปร่างหน้าตา รวมกระทั่งการให้ความสำคัญต่อสถาบันครอบครัว ผู้ชายส่วนใหญ่ก็ยังมีความรับผิดชอบน้อยมาก

แต่เราต้องยอมรับก่อนว่า ..... สมัยนี้ เด็กๆ บางคน และ บางกลุ่มชน เติบโตมากับครอบครัวที่เว้าๆ แหว่งๆ ไม่ขาดพ่อ ก็ขาดแม่ หรือขาดความเข้าอกเข้าใจที่ควรจะเป็นไปตามยุคสมัยจากทั้งพ่อและแม่ บางบ้านชอบใช้เงินเป็นเครื่องต่อรองกับลูกๆ แทนการพูดคุยอย่างเข้าอกเข้าใจ

หรือ บางครอบครัวก็ถึงขนาด ฆ่าฟันกัน ฟ้องร้อง ทะเลาะตบตี เกิดกรณีเมียหลวงเมียน้อย เพราะฝ่ายหนึ่งมักมาก หยุดตัวเองไม่ได้ ไม่ซื่อสัตย์ และไม่รับผิดชอบ หรืออาจเป็นไปได้ว่าอีกฝ่ายเข้าใจผิด นึกว่าตัวก็เมีย แต่เปล่า อีกคนเค้าคิดแค่ว่าเป็นทางผ่าน สนุกๆ กันไม่ใช่เหรอ ...???

อย่างนี้ก็ยุ่งๆ ไม่ใช่ยุ่งแค่คนสองคน ยุ่งไปทั้งสังคม โดยเฉพาะการทำแท้ง การทิ้งเด็ก หรือปล่อยให้เด็กเผชิญโลกเอาเอง พวกเค้าไม่เคยคิดว่า เด็กที่เป็นผลผลิตอันสืบเนื่องมาจากความสนุกของพวกเค้า คือระเบิดเวลาของสังคม เพราะพ่อแม่เค้าไม่รับ ไม่เลี้ยง ไม่อบรม ไม่ดูแล ให้ความอบอุ่นทางใจ ...

จริงๆ แล้ว .....
พวกเค้าจะสอนอะไร หรือ ชี้ทางอะไรแก่เด็กๆ เหล่านั้นได้ เมื่อตัวพวกเค้าเอง ก็ยังหลงทางอยู่ ..!!

ดังนั้น ..... เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างหญิงชายที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ในสังคมปัจจุบันนั้น เป็นเพียงแรงขับเคลื่อนบางอย่างจากโครงสร้างของสังคมไทย ที่กำลังบิดเบี้ยวในเรื่องสิทธิของผู้หญิง ไม่ใช่ประเด็นที่ว่าผู้ชายทำอะไร ผู้หญิงก็ต้องทำได้ แต่เป็นเรื่องของความต้องการในเชิงลึกของการมีบทบาทในการกำหนด และ เลือกที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับชีวิต หรือ อารมณ์ของตัวเองในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น โดยบางครั้งก็มีผู้ชายเป็นวัตถุดิบที่ไม่มีอำนาจเหนือกว่า แม้ในหลายครั้งผู้ชายบางคนจะอาศัยจุดนี้ เพื่อหาประโยชน์จากความสัมพันธ์เช่นนั้นกับผู้หญิงก็ตาม

ปกติ พวกผู้ชายบางคน ในสังคมโลกปัจจุบัน
ก็ชอบมองว่า ..... ผู้หญิงเป็นเพียงวัตถุบำบัดทางเพศที่มีชีวิต อยู่แล้ว


แต่ในความเป็นจริง สังคมบางกลุ่มชนของเรา ก็มีลักษณะการกระทำของหญิงชายที่ไร้ยางอายอยู่ทุกยุคสมัย .. เพียงแต่สื่อมวลชนรุ่นเก่าๆ ยังมิได้สนใจหากินกับเรื่องความสัมพันธ์ทางเพศของผู้อื่นมากๆ อย่างในปัจจุบัน ..!!

เราว่า ..... ก่อนที่สังคมจะกล่าวหาอะไรรุนแรงขนาดนั้น หรือ บางทีการสุ่มตัวอย่างของนักวิชาการบางท่าน ก็กระทำมาเพียงน้อยนิด ไม่กี่เปอร์เซ็นต์จากประชากรทั้งหมดที่มีจำนวนมากมายกว่าสิบๆล้านคน ..... แบบนี้ ก็ไม่น่าจะยุติธรรมต่อสังคมโดยรวมของประเทศเราแน่นอน

ผู้ที่ชอบทำการศึกษาพฤติกรรมทางเพศของเด็กๆ และ วัยรุ่น ..... น่าจะมองย้อนกลับไปที่ครอบครัวและสังคม พร้อมทั้งตำหนิผู้ใหญ่ในครอบครัวและในสังคมของพวกเรามากกว่า ที่จะมานั่งมองการกระทำของเด็กๆ หรือวัยรุ่น ที่พยายามหาทางออกให้กับชีวิตของพวกเค้า ไม่ว่าพวกเค้าจะกระทำการประชดประชันที่คิดออกมาอย่างผิดๆ อย่างไรก็ตาม ถ้าครอบครัวและสังคมของพวกเรา .. มีความรับผิดชอบ .. ไม่เห็นแก่ได้มากมายขนาดนั้น .. มีความเอื้ออาทรต่อกันและกันอย่างสม่ำเสมอ .. พวกเค้าเหล่านั้น ไม่มีทางไปเซาะหาความอบอุ่นที่ผิดๆ อย่างแน่นอน ...!!!!





 
     
    By: น้ำตาล  Mail to น้ำตาล   21/12/2004 11:59 AM  (202.44.8.98)
 

 
  หัวข้อ : 91  
     
  ขอบคุณคุณน้ำตาลมากเลยนะคะที่ให้กำลังใจ และเข้าใจ เหมือนอย่างที่มีคนเคยพูดไว้ว่า "อดีต" คือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว และเราไม่สามารถที่จะแก้ไขอะไรได้ จงยอมรับและทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อที่วันข้างหน้าจะได้ไม่เก็บเอามาเป็นข้อผิดพลาดของชีวิต...........ขอบคุณจริง - จริง และขอเป็นกำลังใจให้คุณน้ำตาลทำเว็บนี้ต่อไป จะคอยติดตามผลงานนะคะ  
     
    By: ไม่กลุ้มแล้ว     21/12/2004 05:15 PM  (203.148.254.137)
 

 
  หัวข้อ : 92  
     
  ขอโทษนะคะ .....
ขออนุญาตตัดบางข้อความ คะ


quote:

ความคิดเห็นที่ ...........

ไม่มีอะไรมากหรอกคะ คืออยากจะเปิดเผยความจริงบางอย่างเกี่ยวกับพฤติกรรมของ บุคคลที่ชื่อว่า ประทีบ .......... ที่มีพฤติกรรมทีไม่สมควร.คือชอบ พานิสิตสาวไปร่วมหลับนอนอยู่ตลอดมีนิสิตสาวหลายคนแล้วที่โดน เฒ่าหัวงูตัวนี้หลอกพาไป.เพื่อที่ได้ให้คะแนนดี เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่มิได้เสิรมแต่งขึ้นมาเพื่อที่ทำลายชื่อเสียง.แต่เพื่อบอกให้รุ้จะได้ช่วยปกป้องนิสิตสาวๆอีกหลายคนที่จะต้องตกเป็นเหยื่อของซาตานในคราบของ ร.ศ.ชั่วมากๆเลย .ไม่สมควรที่จะเป็น ร.ศเลย หมาที่บ้านยังดีกว่า

โดย : บอบช้ำพอแล้ว เมื่อ : 17/12/2004 08:57 AM (202.129.13.196)






ย้ายข้อความมาจาก ..........
http://www.numtan.com/nineboard/view.php?id=402

 
     
    By: ย้ายข้อความมาจาก ....!!!     23/12/2004 07:50 AM  (202.44.14.194)
 

 
  หัวข้อ : 93  
     
 


สวัสดีคะ .....

ถ้าเราตั้งใจเรียนอย่างจริงจัง จริงๆ
เรื่องคะแนนและเรื่องอื่นๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหากับตัวเราหรอกนะคะ

และ ถ้าเจอปัญหาเช่นนั้นจริงๆ อย่างที่ตัวเรามิได้สมยอมไปด้วย
เรียนมาถึงระดับนั้นแล้ว คงไม่ต้องแนะนำหรอกมั้งคะ ...?????

ว่า.....เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องระดับไหน ที่เราควรบอกกล่าว อย่างเอาเป็นเอาตาย
หรือ แจ้งดำเนินการกับบุคคลนั้น จนถึงที่สุด อย่างไรได้บ้าง

ปกติ พวกผู้ชายบางคน ในสังคมโลกปัจจุบัน ..........
ก็ชอบมองว่า ... ผู้หญิงเป็นเพียงวัตถุบำบัดทางเพศที่มีชีวิต อยู่แล้ว

ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองนั่นแหละ ..........
ว่า.....ตัวเราจะเลือกประพฤติ หรือ ปฎิบัติตน
ให้พฤติกรรมของเรา สื่อออกมาให้ใครๆ เห็นและตีความไปเช่นไร...?????

คำโบราณบอกว่า ..... ตบมือข้างเดียวไม่ดัง...!! ยังเป็นจริงอยู่เสมอ




ย้ายข้อความมาจาก ..........
http://www.numtan.com/nineboard/view.php?id=402




 
     
    By: น้ำตาล  Mail to น้ำตาล   23/12/2004 07:53 AM  (202.44.14.194)
 

 
  หัวข้อ : 94  
     
 
quote:

ความคิดเห็นที่ ...........

แหม...ขอปรบมือแปะๆ ให้หน่อย ถ้าสตรีในประเทศมองเห็นคุณค่าของความดีแห่งตนได้อย่างนี้ ผมเชื่อมั่นว่าปัญหาเรื่อง อำนาจนิยม ชายเป็นใหญ่จะถูกแก้ไขได้เร็วไว โดยไม่ต้องมาเรียกร้องสิทธิอย่างทุกวันนี้ครับ....

โดย : นาย1900 เมื่อ : 19/12/2004 07:32 PM (203.152.23.201)





ย้ายข้อความมาจาก ..........
http://www.numtan.com/nineboard/view.php?id=402

 
     
    By: ย้ายข้อความมาจาก ....!!!     23/12/2004 07:57 AM  (202.44.14.194)
 

 
  หัวข้อ : 95  
     
  วันวาเลนไทน์ โรงแรมต้องเต็มแน่เลย  
     
    By: Neo     12/02/2005 12:11 AM  (61.90.42.110)
 

 
  หัวข้อ : 96  
     
 


อ้างอิงจาก ..... ความคิดเห็นที่: 90 และ 93

แต่ในความเป็นจริง ..... สังคมบางกลุ่มชนของเรา ก็มีลักษณะการกระทำของหญิงชายที่ไร้ยางอายอยู่ทุกยุคสมัย ..


เพียงแต่สื่อมวลชนรุ่นเก่าๆ ยังมิได้สนใจหากินกับเรื่องความสัมพันธ์ทางเพศของผู้อื่นมากๆ อย่างในปัจจุบัน ..!!

เราว่า ..... ก่อนที่สังคมจะกล่าวหาอะไรรุนแรงขนาดนั้น หรือ บางทีการสุ่มตัวอย่างของนักวิชาการบางท่าน ก็กระทำมาเพียงน้อยนิด ไม่กี่เปอร์เซ็นต์จากประชากรทั้งหมดที่มีจำนวนมากมายกว่าสิบๆล้านคน ..... แบบนี้ ก็ไม่น่าจะยุติธรรมต่อสังคมโดยรวมของประเทศเราแน่นอน

ผู้ที่ชอบทำการศึกษาพฤติกรรมทางเพศของเด็กๆ และ วัยรุ่น ..... น่าจะมองย้อนกลับไปที่ครอบครัวและสังคม พร้อมทั้งตำหนิผู้ใหญ่ในครอบครัวและในสังคมของพวกเรามากกว่า ที่จะมานั่งมองการกระทำของเด็กๆ หรือวัยรุ่น ที่พยายามหาทางออกให้กับชีวิตของพวกเค้า ไม่ว่าพวกเค้าจะกระทำการประชดประชันที่คิดออกมาอย่างผิดๆ อย่างไรก็ตาม ถ้าครอบครัวและสังคมของพวกเรา .. มีความรับผิดชอบ .. ไม่เห็นแก่ได้มากมายขนาดนั้น .. มีความเอื้ออาทรต่อกันและกันอย่างสม่ำเสมอ .. พวกเค้าเหล่านั้น ไม่มีทางไปเซาะหาความอบอุ่นที่ผิดๆ อย่างแน่นอน ...!!!!

ปกติ พวกผู้ชายบางคน ในสังคมโลกปัจจุบัน ..........
ก็ชอบมองว่า ... ผู้หญิงเป็นเพียงวัตถุบำบัดทางเพศที่มีชีวิต อยู่แล้ว

ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองนั่นแหละ ..........
ว่า.....ตัวเราจะเลือกประพฤติ หรือ ปฎิบัติตน
ให้พฤติกรรมของเรา สื่อออกมาให้ใครๆ เห็นและตีความไปเช่นไร...?????

คำโบราณบอกว่า ..... ตบมือข้างเดียวไม่ดัง...!! ยังเป็นจริงอยู่เสมอ






 
     
    By: น้ำตาล  Mail to น้ำตาล   12/02/2005 06:21 AM  (202.44.14.194)
 

 
  หัวข้อ : 97  
     
  I totally agree with you.  
     
    By: ake     17/05/2005 08:28 AM  (66.238.56.210)
 

 
  หัวข้อ : 98  
     
 


อยากจะบอกว่า ..........
มนุษย์ผู้ชายบางกลุ่ม บางคน ต่างหาก ที่ควรจะทบทวนพฤติกรรมของตัวเองบ้าง

ลองมาอ่านพฤติกรรมจริงๆ ของมนุษย์ผู้ชาย ดูสิคะ
ว่าจะน่าภาคภูมิใจในสายตาของพวกเรา................ขนาดไหน ?


บทความนี้ สรุปมาจาก .....
การพูดคุยของกลุ่มมนุษย์ผู้ชายกันเองนะคะ เราแค่คอยซ้ำเติมนิดหน่อยเท่านั้น :-)

พวกเราเพื่อนๆ ทั้งหญิง-ทั้งชาย คุยแลกเปลี่ยนทัศนคติซึ่งกันและกัน
..........................................เกี่ยวกับ ผู้ชายเลือกผู้หญิงยังไง....?

เพื่อนๆ บางคนก็บอกว่า ผู้ชายจำนวนไม่น้อย คงประมาณร้อยละ 90 ก็คิดเช่นนี้ ก็คงไม่มี .. อะไรถูก-อะไรผิด .. เสมอไป และ ทำไมความคิดของผู้ชายถึงต่างจากพวกเรา แต่อยากให้พวกเราเข้าใจว่าธรรมชาติของผู้ชายเป็นอย่างไร


สิ่งที่ผู้ชายส่วนใหญ่สนใจในตัวผู้หญิงแบ่งออกเป็น 3 เรื่องใหญ่ ๆ คือ
(1) กามารมณ์
(2) ความรัก
(3) ความนับถือ


ทั้ง 3 ส่วน .. แยกจากกัน .. แต่สัมพันธ์กัน
ผู้ชายจะตัดสินใจเลือกผู้หญิงที่มีคุณสมบัติครบทั้งสามส่วนมาเป็นภรรยา
ส่วนนี้อาจต่างกันไปสำหรับผู้ชายแต่ละคน ส่วนผู้หญิงที่มีคุณสมบัติไม่ครบจะเป็นแค่ทางผ่าน


(1) สิ่งแรกที่ผู้ชายสนใจ คือ .. กามารมณ์ .. ..... รูป-เสียง-กลิ่น-รส-สัมผัส อันนี้ เพื่อนบอกว่าเป็นด่านแรกเลย ที่ผู้ชายสนใจ ผู้ชายทุกคนจะเริ่มที่จุดนี้ ลองสังเกตดู ก่อนอื่นผู้ชายจะสนใจผู้หญิงที่สวย น่ารัก รูปร่างหน้าตาดี ผิวพรรณดี แต่งตัวดี ... เรื่องของรูปทั้งหลายที่ผ่านทางตา พูดจาไพเราะ เสียงหวาน เสียงออดอ้อน ... เรื่องของเสียงทั้งหลายที่ผ่านทางหู กลิ่นกายหอมยวนใจ ... เรื่องของกลิ่นที่ผ่านทางจมูก ความสุขจากการกอดจูบ มีเพศสัมพันธ์ ... เรื่องของสัมผัสทั้งหลายที่ผ่านทางกาย ที่ผู้ชายพูดกันเล่น ๆ ว่า ขาว สวย หมวย sex นั่นแหละ

อย่างไรก็ดี แม้กามารมณ์จะเป็น อันดับแรก ที่ผู้ชายสนใจ แต่กลับเป็น อันดับสุดท้าย ในการตัดสินใจเลือกผู้หญิงที่จะขอแต่งงาน ถ้าพวกเราจะสังเกต ก็จะเห็นว่ามีผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่ไปเที่ยวผู้หญิง แต่คงมีน้อยมาก ที่คิดจะจีบหรือขอผู้หญิงที่เที่ยวมาเป็นภรรยา ทั้งๆ ที่ผู้หญิงเหล่านั้น เจนจัดในการสนองกามารมณ์ของผู้ชาย แถมหากผู้ชายรู้ว่าแฟนของตน ผ่านเรื่องพรรค์นั้นมา กลับเป็นเรื่องใหญ่...!!! หรือคงจะเห็นได้บ่อยๆ ที่เป็นแฟนกันแล้ว ผู้หญิงถูกทิ้งหลังจากเสียตัวให้ฝ่ายชาย อาจทิ้งทันทีหรือรอสักระยะจนเบื่อ

เพราะฉะนั้น ผู้หญิงคนไหนที่คิดว่าตัวเอง .. ไม่สวย .. ไม่ต้องเสียใจเลย การที่ผู้ชายสักคนจะมาชอบเรา อาจต้องอาศัยเวลาหน่อย กว่าจะมองเห็นคุณสมบัติในด้านอื่นๆ ของเรา แต่ถ้าเขารักเราด้วยเหตุผลอื่นที่เหนือกว่า เราก็กลับมีโอกาสสูงที่จะได้เป็น .. ภรรยา .. ซึ่งไม่ใช่ .. คู่นอน .. และไม่ต้องถูกทอดทิ้งในภายหลัง

ความเข้าใจผิดประการหนึ่งของผู้หญิงสมัยนี้
ก็คือ ความคิดที่จะผูกมัดผู้ชายด้วย .. sex .. กลัวเขาจะทิ้งหากไม่ยอม

เพื่อนชายคนหนึ่งในกลุ่มของเราบอกว่า ผมกล้าพูดได้เต็มปากชนิด 100% เลยว่า ...
ถ้าผู้ชายคนไหนบอกว่าจะทิ้งคุณไป เพราะเหตุว่าคุณไม่ยอมมีอะไรกับเขา ผู้ชายคนนั้นกำลังหลอกคุณ และ เขาหวังเฉพาะเรือนร่างของคุณโดยไม่ได้รักคุณเลย

<<< จริงอยู่กามารมณ์เป็นสิ่งที่ผู้ชายต้องการ
ผู้ชายเนี้ยะ !! น่าเกลียดชะมัด ...
เรา คิดในใจ...นะคะ ไม่กล้าพูดออกมาดังๆ หรอก :-)

จริงอยู่กามารมณ์เป็นสิ่งที่ผู้ชายต้องการ แต่ไม่ใช่สิ่งที่สามารถผูกมัดผู้ชายไว้ได้ เขาจะมีเราคนเดียวหรือมีผู้หญิงอื่นอีกเท่าไหร่ก็ได้ เพราะไม่เกี่ยวกัน ชอบกินส้ม ไม่ได้หมายความว่า จะไม่กินทุเรียน น้อยหน่า ... ฯลฯ

<<< กามารมณ์ เป็นสิ่งที่จากไปได้เร็วกว่าคุณสมบัติอื่นๆ มาก่อนก็ไปก่อน
และนั่น เป็นสิ่งสำคัญเรื่องหนึ่งที่ .. เราผู้ชอบเสนอหน้า .. ถือเป็นเรื่องจริงจังในชีวิตเลยทีเดียว

พวกผู้ชายบอกว่า ..... คนที่สวยกว่ายังมี อายุมากขึ้น ก็สู้สาวๆ ไม่ได้แล้ว หรือพอเคยชินเข้าก็เบื่อ นอกจากนี้ .. แรงจูงใจที่ได้รับการตอบสนองแล้ว จะไม่สามารถใช้จูงใจได้อีก ดังนั้น ถ้าผู้หญิงรู้จักใช้แรงจูงใจทาง sex ที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองของผู้ชายให้เป็นประโยชน์ ดึงให้ผู้ชายผ่านระยะเวลาจนมีพัฒนาการทางด้าน (2) ความรัก และ (3) ความนับถือ เรื่อยไปจนถึงการแต่งงาน จึงจะนับว่าเป็นผู้หญิงฉลาดไม่ต้องเสียคนรักไปในภายหลัง ถ้าจะเสียก็เสียผู้ชายเลวๆ ที่ไม่ได้รักเราจริง แต่ไม่ต้องเสียตัวเสียใจ เมื่อวันนึงเจอผู้ชายดีๆ ที่รักเราจริง และ เราต้องเป็นแม่ของลูกเขา

โธ่เอ๋ย คิดได้แค่นี้เองเหรอเนี้ย มนุษย์ผู้ชาย ...?
เรา คิดในใจอีกแล้ว...นะคะ...!!!


(2) สิ่งต่อไปที่ผู้ชายต้องการจากผู้หญิงคือ .. ความรัก .. หมายถึงการเข้าอกเข้าใจ ความเป็นห่วงเป็นใยเอื้ออาทร การพูดคุยกันรู้เรื่อง ... ฯลฯ ที่เป็นเรื่องของจิตใจล้วนๆ แบบเดียวกับที่ผู้หญิงรักผู้ชายนั่นแหละไม่ต่างกัน .. ความรัก .. จะมีอิทธิพลในระดับสูงกว่ากามารมณ์ที่กล่าวถึงในตอนต้น แต่สำหรับผู้ชาย การที่จะพัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นความรัก จะช้ากว่าผู้หญิง เพราะมัวไปหลงด้านกามารมณ์ซะมากกว่านั่นเอง ที่บอกว่า .. รัก .. ก็อิงกับ .. กามารมณ์ .. ไม่ใช่รักแบบที่ผู้หญิงคิดหรอก...นะคะจนเมื่อเวลาผ่านไป ผ่านอุปสรรคความยากลำบากต่างๆ มีการพิสูจน์ใจกันมีการมุ่งมั่นสร้างหลักฐานเก็บเงินแต่งงาน สร้างอนาคต พิสูจน์ตัวเองให้พ่อ-แม่ฝ่ายหญิงยอมรับ ฯลฯ จึงเกิดเป็น ...ความรัก

ผู้หญิงสมัยนี้ชอบเสียท่าผู้ชายก่อน ที่ผู้ชายจะเกิดความรักจริงๆ จึงต้องเสียใจที่ถูกทิ้ง ที่จริงแล้วคนสมัยก่อนเขามีกุศโลบายให้ผู้หญิงรักนวลสงวนตัว ให้ผู้ชายอดทนทำงานเก็บเงินมาสู่ขอ ก็เพื่อพัฒนาตรงจุดนี้

....................................................ซึ่งเราเห็นด้วยอย่างยิ่ง

เพราะมันต้องใช้เวลาและผ่านความยากลำบากมาจึงจะเกิด .. ความรัก .. แบบนี้ได้
สำหรับผู้ชายก็จะหาว่าหัวโบราณบ้าง ไม่ทันสมัยบ้าง และนี่คือส่วนหนึ่งของ
......................................................................ความคิดผู้ชายในกลุ่มนี้

<<< ผมคิดว่าแนวคิดที่บอกว่า .. ต้องแต่งงานก่อนถึงมี sex กันได้ .. เป็นแนวคิดที่ล้าหลังมากๆ ทั้งๆ ที่เรื่อง sex เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ในการสืบพันธุ์ ความคิดที่ว่าจะมี sex ได้ .. ต้องแต่งงานก่อน .. ทำให้เราหมดโอกาสที่จะเรียนรู้การมี sex อย่างถูกวิธี และ มีความสุขสุดยอด

>>> ที่จริง เราอยากจะบอกว่า ....
พวกเราบางคน คนรุ่นใหม่สมัยนี้ ยิ่งเรียน ก็ยิ่งฉลาดน้อย นะคะ
แล้วก็มานั่งเสียใจ ไม่รู้ว่าชีวิตทำไมมีแต่ปัญหา :-( :-(

อีกเรื่องที่ไม่ค่อยยุติธรรม ก็คือ ..... ส่วนใหญ่ ผู้ชายที่รักผู้หญิงจริงชนิดหมดหัวใจ กลับไม่ค่อยกล้าที่จะบอก หรือแสดงว่ารัก ส่วนผู้ชายที่ปากหวานบอกรักง่ายๆ กลับเป็นผู้ชายประเภทเจ้าชู้ที่ผ่านผู้หญิงมามากๆๆๆ และ จะผ่านต่อไปอีกเรื่อยๆๆๆๆๆ

>>>>>> แบบนี้ เรา เรียกว่า เอาเปรียบ ซึ่งรับไม่ได้ ... นะคะ :-) :-)

สาเหตุก็คือ ..... ผู้ชายที่รักเดียวใจเดียวจะไม่ค่อยสันทัดกับการจีบผู้หญิง และไม่ค่อยมีประสบการณ์ทางด้านนี้ กลัวว่าหากทำอะไรผิดพลาด อาจสูญเสียคนที่ตนรักไป ในขณะที่ ผู้ชายเจ้าชู้จะมีประสบการณ์มามากในการจีบผู้หญิง จึงรู้ว่า จะต้องพูดอย่างไร และ ถึงจีบไม่สำเร็จก็ไม่กลัว เพราะไม่ได้รักอะไรมากมาย แต่เชื่อมั้ยว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่กลับมองไม่ออกว่าผู้ชายคนไหนที่รักจริง บางคนกลับรำคาญด้วยซ้ำ ชอบแต่จะฟัง .. คำพูด .. แค่บอกว่า .. รัก .. ก็เชื่อสนิท แล้วก็...เสร็จหล่ะ ..!!!

<<< เรา รำพึงในใจอีกแล้ว
เฮ้อ !! ฉลาดน้อยจริงๆนะเพื่อน
สงสัยเส้นหยักในสมองคงลืมทำงานชั่วขณะ ...นะคะ :-) :-D


(3) สิ่งต่อไปคือ .. ความนับถือ .. หรือ .. ความดี .. ผู้ชายต้องการให้ผู้หญิงวางตัวในลักษณะเป็นที่น่านับถือเกรงใจ หรือพูดง่ายๆ คือ .. เป็นคนดี วางตัวเหมาะสม .. ผู้ชายส่วนใหญ่จะชอบผู้หญิงที่อ่อนหวานเรียบร้อย รักนวลสงวนตัว ให้เกียรติ และ มีความซื่อสัตย์ต่อสามี และมีวุฒิภาวะทางอารมณ์สูง ไม่จู้จี้ขี้บ่น ไม่หึงหวง แบบไร้เหตุผล ไม่ทำตัวหวาดระแวงเป็นนักสืบ อย่างเช่นผู้ชายแอบไปมีเมียน้อยหรือเที่ยวผู้หญิง อย่างที่กล่าวข้างต้น กาม+อารมณ์+ความรัก สำหรับผู้ชายเป็นคนละส่วนกัน ผู้ชายเกือบจะทุกคนชอบ ...

ขอย้ำ ..........
เกือบจะทุกคน .. เอ...หรือทุกคนนะคะ ชอบดูรูปโป๊ แต่ไม่เคยจำหน้าผู้หญิงในรูปได้ :-D :-D

แต่จะมีผู้หญิงสักกี่คนที่วางตัวเหนือกว่า ทางด้านวุฒิภาวะ ลองผู้หญิงนิ่งๆ รู้ทัน แต่ไม่เอะอะโวยวายดูสิ ขี้คร้านผู้ชายจะเกรงใจไม่กล้าทำอีก พวกผู้ชายบอกว่า เรื่องความดี หรือ ความนับถือ นี่ เป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด ที่ผู้ชายอยากได้หญิงบริสุทธิ์มาเป็นภรรยา ก็เพราะมันมีส่วนสัมพันธ์กับ ... ความดี

<<< ไม่ใช่เห็นแก่ตัวอย่างที่เราชอบคิด ... นะคะ :-( :-(


แล้วพวกผู้ชายยังบอกอีกว่า แต่ทาง .. กามารมณ์ .. ก็มีอยากได้ของใหม่ๆ สะอาด ได้อารมณ์ และ เป็นของเขาคนเดียวไม่ใช้ร่วมกับใคร อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่า ไม่ใช่ผู้หญิงใจง่าย หรือ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จะมั่นใจได้ยังไงว่าต่อไปจะไม่แอบไปมีชู้

<<< ตรงนี้ ผู้ชายเนี้ยะ เห็นแก่ตัวจริงๆ ...นะคะ


ผู้ชายที่หลอกฟันหญิงบริสุทธิ์แล้วทิ้ง ก็เพราะเขาไม่คิดว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นคนดีที่น่านับถืออีกต่อไป เขาบอกว่าผู้หญิงดีๆ ที่เป็นหม้าย เพราะสามีตาย ยังน่าขอแต่งงานด้วยมากกว่า ผู้หญิงโสดที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงคนไหนที่ชีวิตผิดพลาดไปแล้ว ขอให้หยุดแค่นั้นอย่าให้เกิดขึ้นอีก ถ้าคุณเป็นคนที่ดีจริงๆ เขาจะอภัยให้คุณ แม้เขาจะเสียใจอยู่ลึกๆ ก็ตาม คุณลองดูคู่แต่งงานที่อยู่กินกันมานาน ดูคุณพ่อคุณแม่คุณก็ได้ ทุกวันนี้เขายังหวานแหววแบบหนุ่มสาวมั้ย ..? เมื่อเวลาผ่านไปความสำคัญทางกามารมณ์ลดลง ก็จะมี ความรัก และ ความนับถือ หรือ ความดี นี่แหละ ที่จะทำให้อยู่กันไปได้ตลอดชีวิตของกันและกัน


ที่อุตส่าห์นั่งพิมพ์มาทั้งหมดเนี้ยะ .. เมื่อยนะคะ ... !!!

แต่ก็มีความหวังเล็กๆว่า จะเป็นวิทยาทาน แก่เพื่อนๆ ผู้หญิงด้วยกัน เพื่อนๆ ผู้หญิงบางคน คงจะอ่านไป ด่าไป ที่ผู้ชายมีความคิดแบบนั้น แต่สังคมของเรา เป็นแบบนี้ จริงๆ สำหรับเพื่อนๆ พวกผู้ชายที่ช่วยกันวิเคราะห์เรื่องราวแบบนั้น

เค้าบอกว่า ..... อยู่ในสังคมของผู้ชายย่อมเข้าใจนิสัยของผู้ชายดี ก็อยากให้ผู้หญิง ที่พอจะรับฟังในสิ่งที่เค้าพูด มีความสุขสมหวังไม่ต้องเสียอกเสียใจ และ พบกับปัญหาชีวิตคู่ แบบเค้าบอกว่าเห็นมามากๆๆๆๆ แล้ว ...นะคะ

ออ ... เกือบลืมบอกไป ตอนที่ เพื่อนๆ บอกว่า ..... ผู้ชายเลือกผู้หญิงยังไง....?
เรา สวนกลับทันทีว่า ..... ทำไมต้องรอให้ .. ผู้ชาย เลือก ผู้หญิง .. ???
ผู้หญิง ไม่มีสิทธิ์เลือก .. ผู้ชาย .. หรือไงนะ ???
จะเป็นแค่ กิ๊ก หรือ แฟน น่าจะขึ้นอยู่ที่ เรา ต่างหาก

คำว่า เรา หมายถึง I and You
ฉัน กับ คุณ ไม่ใช่ ฉัน หรือ คุณ เป็นผู้เลือก
ก็คบกัน ศึกษากัน แล้วก็ตัดสินกันและกัน น่าจะดูดีกว่า ...นะคะ ..!!

ความรู้สึกรัก ..... เป็นสิ่งที่ดีเสมอ
บทรัก ..... คือสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดพร้อมกับความรู้สึกรัก

บทรัก ..... ควรมาพร้อมกับระฆังวันวิวาห์
เคียงคู่มากับความคิดที่รู้จักรับผิดชอบ ในวิถีแห่งชีวิตคู่ เท่านั้น


จริงๆ แล้ว ..... ก็คงจะเป็นสิทธิ์ของเราเองนั่นแหละ ที่จะเป็นผู้เลือกกระทำในประสบการณ์ชีวิตของแต่คน คงไม่มีใครมาบอกเราว่าผิดหรือถูกได้อย่างเด่นชัด แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า ทุกอย่างในวันนี้จะเหมือนเดิม ถ้าเรายอมกระทำตามใจตัวเองหรือตามใจแฟนของเราเช่นนั้น ยึดหลักความถูกต้องของการดำเนินชีวิตคู่ของผู้ใหญ่ไว้ น่าจะดูดีและน่าภูมิใจสำหรับตัวเราเองดีกว่านะ

แต่ใครจะคิดต่างกับเรา ..... ก็คงไม่แปลกเช่นกัน ตราบใดที่การกระทำของเรา ยังไม่ได้ไปก่อความเดือดร้อนให้กับใครๆ แค่สนองความต้องการของมนุษย์ชาติด้วยตัวตนของตัวเอง ก็คงจะไม่มีใครว่าอะไรเราหรอกนะ

ถ้าจะมี ..........
ก็น่าจะเป็นกรรมของเราเองนั่นแหละ
ที่ชอบจะหมกมุ่นแต่เรื่องแบบนี้มากเกินไป
จนเสียเวลาที่จะไปค้นหาสิ่งที่เป็นสาระในชีวิต ให้กับตนเองมากกว่าที่เป็นอยู่นี้


อย่าลืม ดูแลตัวเองดีๆ นะคะ


โชคดีค่ะ






 
     
    By: น้ำตาล  Mail to น้ำตาล   28/07/2005 09:08 AM  (202.44.14.194)
 

" ?????? "    ???   test   3/02/2016 02:39 PM
     
  http://ชาติไทย.com/%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2/  
     

     
 
       
ชื่อ - นามสกุล ::
  *
 
อีเมล์ ::
 
 
รูปภาพ ::
  ขนาดไม่เกิน 50 Kb
     
Insert Bold text Insert Italicized text Insert Underlined text Insert Centered text Insert a Hyperlink Insert Email Hyerplink Insert an Image Insert Code Formatted text Insert Quoted text
 
ข้อความ ::
  *
  Emotion ::   Confused Idea Smile Wink Coool Love It Cry Devil Kiss Yum Big Grin Smiley Razz Brow
Blue Smile Ek Frusty Eek Weird Look Bawling Angry Fire Red Face Eplus Uh Oh Crying Sinister Tongue Roll Eyes
       
     
 
     
 
 Search Word:
ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง
และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งเพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบ ขอขอบพระคุณ


Copyright © 2001-2002 - nineto.com. All Rights Reserved.